Tiếng Việt | English

12/09/2021 - 15:40

Huyện đoàn Cần Đước thực hiện chương trình ‘Triệu túi an sinh’

Thực hiện chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động, từ cuối tháng 8/2021 đến nay, Huyện đoàn Cần Đước, tỉnh Long An đã trao 6.460 túi cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 với tổng trị giá gần 2 tỉ đồng

Phó Bí thư Huyện đoàn Cần Đước - Đặng Vũ Khánh trao Túi an sinh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Sơn

Túi an sinh gồm lương thực, thực phẩm được Huyện đoàn Cần Đước trao cho người lao động tự do mất việc làm, hộ gia đình khó khăn có người bị bệnh hiểm nghèo, thanh niên công nhân đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp bị mất việc, người dân, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn là người ngoài tỉnh hiện sinh sống tại địa phương, sinh viên, học sinh, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn… trên địa bàn huyện. Mỗi túi an sinh trị giá 300.000 đồng. Tổng số tiền thực hiện chương trình đến nay gần 2 tỉ đồng được triển khai ở 17 xã, thị trấn do đoàn viên, thanh niên vận động đóng góp.

Huyện đoàn Cần Đước cùng đoàn thanh niên xã trao Túi an sinh tại xã Long Hòa

Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, qua chương trình “Triệu túi an sinh”, Huyện đoàn Cần Đước phát huy sức trẻ, tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc kêu gọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để đồng hành giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm niềm tin, động lực để người dân an tâm, chung tay đẩy lùi dịch covid-19.

Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021)./.

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết