Tiếng Việt | English

11/10/2023 - 16:26

Job3s gợi ý cách viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong CV

Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong CV là thông tin để nhà tuyển dụng biết được định hướng nghề nghiệp của ứng viên như thế nào? Qua thông tin chia sẻ đó, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được bạn có phù hợp với vị trí công ty đang tuyển hay không? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết mục tiêu nghề nghiệp sao cho ấn tượng.

1. Vai trò của mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong CV

Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong TopCV của Job3s giúp bạn định hướng được tương lai nghề nghiệp của mình được cụ thể hơn. Từ đó, bạn sẽ lập kế hoạch để đạt được các mục tiêu mà mình đề ra.

- Mục tiêu ngắn hạn: Những mục tiêu đó giúp bạn phát triển bản thân cụ thể, rõ ràng và dễ dàng hơn, không đi lệch với định hướng tương lai.

- Mục tiêu dài hạn: Đây là những ước mơ, những mong muốn của bạn trong tương lai. Mục tiêu dài hạn cần sự nỗ lực, sự kiên trì, cố gắng bền bỉ để đạt được ước mơ của bạn.

2. Cách viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong CV Job3s

Cách viết mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn trong lúc tạo CV online như thế nào để thu hút nhà tuyển dụng. Mục tiêu nghề nghiệp giúp xác định và giải thích rõ ràng hơn về lộ trình của một cá nhân. Mục tiêu nghề nghiệp càng rõ thì việc lập kế hoạch càng dễ dàng cho ứng viên.

2.1. Cách viết mục tiêu ngắn hạn

Mục tiêu ngắn hạn là những dự định, kế hoạch nghề nghiệp của bạn trong tương lai gần. Mục tiêu ngắn hạn thường là các mục tiêu từ 1- 3 năm. Một mẹo nhỏ là có thể dựa vào mô tả công việc mà để thiết lập mục tiêu này.

Ví dụ:

“Áp dụng các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm tích lũy trước đây vào công việc hiện tại để hoàn thành công việc một cách tốt hơn. Học hỏi, trau dồi, rèn luyện để trở thành nhân viên ưu tú tại công ty.”

Mục tiêu ngắn hạn trong CV ngân hàng

2.2. Cách viết mục tiêu dài hạn

Cách viết CV trong phần ghi mục tiêu dài hạn sẽ thường từ 3-5 năm. Bạn nên đưa ra các mục tiêu phù hợp với định hướng phát triển của công ty. Nhà tuyển dụng sẽ thấy được bạn là người phù hợp với vị trí mà công ty đang tuyển.

Ví dụ: Mục tiêu dài hạn CV Marketing

“Trong vòng 5 năm đến, tôi sẽ phát triển lên vị trí trưởng phòng Marketing với trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cao, cống hiến vào sự phát triển của công ty.”

3. Mẫu mục tiêu ngắn hạn, dài hạn trong CV từ Job3s

Dưới đây là các mẫu mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong CV:

Mẫu mục tiêu cho sinh viên mới ra trường

- Mục tiêu ngắn hạn: Vận dụng các kiến thức, kỹ năng được tích lũy tại trường để áp dụng vào công việc, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt hơn.

- Mục tiêu dài hạn: Học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng, kinh nghiệm để thăng tiến lên vị trí cao hơn, đóng góp vào sự phát triển của công ty.

Mẫu mục tiêu cho người đã có kinh nghiệm

- Mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn: Tôi mong muốn trở thành một nhân viên Marketing chuyên nghiệp, làm việc trong môi trường năng động nhiều thử thách có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp.

- Mục tiêu nghề nghiệp dài hạn: Mục tiêu 5 năm tới của tôi là trở thành Trưởng phòng Marketing với kiến thức và trình độ kỹ năng cao, chuyên nghiệp, góp phần vào việc tăng doanh thu, lợi nhuận cho công ty.

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp của CV nhân viên marketing

4. Tips viết mục tiêu dài hạn và ngắn hạn trong CV

Viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong CV trở nên rõ ràng hơn với các mẹo nhỏ dưới đây:

- Có mục tiêu cụ thể: Mục tiêu cụ thể đối với công việc, bạn sẽ học được những gì? Lương của bạn như thế nào? 

- Mục tiêu phải được đo lường: Dù ngắn hạn hay dài hạn thì cũng nên được đo lường bằng con số.

- Đừng tiêu cực: Mục tiêu nên hướng tới những điều tích cực, những cái mà chúng ta muốn đạt được nên hãy thể hiện sự cầu tiến thay vì tiêu cực.

- Hãy thực tế: Mục tiêu dài hạn của bạn phải tương thích với khả năng và kỹ năng của bạn. 

- Buộc bản thân tuân thủ thời hạn thực hiện mục tiêu.

- Linh hoạt: Nếu gặp những rào cản trong quá trình thực hiện mục tiêu, hãy linh hoạt điều chỉnh kế hoạch hoặc mục tiêu sao cho phù hợp.

Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong CV đóng vai trò không nhỏ trong sơ yếu lý lịch của ứng viên. Một mẫu CV với mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn. Hãy viết cho mình những mục tiêu công việc thật ấn tượng để làm nổi bật CV giữa hàng trăm ứng viên khác./.

Thông tin liên hệ với Job3s:

- Tên công ty: Công ty Công nghệ 3s Group

- Văn phòng đại diện: Tòa nhà D2, số 15 - 17 phố Ngọc Khánh, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

- Hotline: 1900 86 61

- Website: www.job3s.vn

A.T

Chia sẻ bài viết


 
Liên kết hữu ích