Tiếng Việt | English

17/02/2017 - 15:20

Kha Ly cơn gió lạ của làng điện ảnh

Miệt mài trên phim trường, cái được lớn nhất của Kha Ly theo cô, “Được khán giả nhớ đến là mừng lắm rồi!”...

Nhiều người biết đến Kha Ly với vai trò diễn viên mà ít biết cô là ca sĩ được đào tạo bài bản. Sau khi tốt nghiệp THPT, rời quê nhà An Giang, Kha Ly theo học lớp thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM. Với chất giọng nhẹ nhàng, ngọt ngào, Kha Ly chọn dòng nhạc pop, ballad làm sở trường. Tự nhận mình thiếu chút may mắn trên con đường ca hát nhưng đến nay, Kha Ly vẫn miệt mài theo đuổi niềm đam mê từ thuở nhỏ.

Khi còn là sinh viên Nhạc viện, ngoài nhận lời biểu diễn tại các phòng trà, tụ điểm ca nhạc, Kha Ly còn thử sức mình với vai trò MC, người mẫu ảnh và làm cộng tác viên Đài Truyền hình TP.HCM, tuy nhiên, cái tên Kha Ly vẫn còn khá xa lạ với khán giả giữa hàng trăm, hàng ngàn ca sĩ trẻ.

Con đường khởi nghiệp của Kha Ly không mấy thuận lợi. Nhận vai diễn đầu tiên trong phim Hàn Mặc Tử của đạo diễn Trần Mỹ Hà, khán giả cũng không mấy ấn tượng với cô. Đang loay hoay định hình phong cách thì cơ may đến với Kha Ly khi một lần đi casting và được chọn vào vai cô em gái trong bộ phim Sóng gió cuộc đời của đạo diễn Châu Huế. Nhưng mãi đến phim Cổng mặt trời của đạo diễn Nguyễn Dương, Kha Ly mới “ghi điểm” với khán giả. Trong vai Liên dịu dàng, nhút nhát, ham học và tốt bụng, Kha Ly cùng các bạn diễn khắc họa thành công cuộc sống buồn vui của những sinh viên xa nhà. Bộ phim một thời tạo nên cơn sốt trong giới trẻ và cùng với dàn diễn viên Cổng mặt trời, Kha Ly được khán giả biết đến nhiều hơn.

Sau thành công của Cổng mặt trời, Kha Ly liên tục được mời vào các phim: Vòng xoáy bạc, Vòng tròn cạm bẫy, Trường nội trú,... Là diễn viên tay ngang nên Kha Ly thường diễn theo bản năng. Nhiều đạo diễn cho rằng, đó là cái hay, cũng là cái dở của Kha Ly bởi cô chưa biết tận dụng kỹ thuật mà diễn rất “mộc”. Tự nhận mình còn thiếu cơ may trong nghệ thuật nhưng Kha Ly vẫn tự hào khi mình sống tốt và hết mình lao động nghệ thuật. Miệt mài trên phim trường, cái được lớn nhất của Kha Ly theo cô, “Được khán giả nhớ đến là mừng lắm rồi!”. Kha Ly cho rằng, mình phải cố gắng và học hỏi nhiều trong diễn xuất và mong đây là đòn bẩy để phát triển sự nghiệp ca hát.

Hạnh phúc mỉm cười với Kha Ly khi năm 2016, cô nên duyên cùng diễn viên Thanh Duy. Từ đó, cả hai thực hiện chung nhiều dự án mà điển hình là phim Cali mùa hoa vàng của đạo diễn Xuân Phước được quay tại Mỹ. Bộ phim nói về cuộc sống của những người con đất Việt tại nước Mỹ xa xôi. Sống nơi xứ sở cờ hoa nhưng họ vẫn luôn mang trong mình nỗi nhớ quê hương và cố gắng giữ gìn nét đẹp văn hóa dân tộc nơi đất khách. Đó còn là nỗi trăn trở làm sao để thế hệ trẻ đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài hiểu rõ và tiếp tục phát huy giá trị văn hóa Việt Nam.

Để hỗ trợ vợ, Thanh Duy cũng bước vào con đường ca hát và chính Kha Ly là người tư vấn, hỗ trợ anh chọn dòng nhạc thích hợp. Những ai yêu mến Kha Ly đều cảm nhận được cuộc sống nhẹ nhàng, bình yên mà cô đang hướng đến. Chính Kha Ly cũng nhận mình là mẫu người hướng nội, yêu thích sự bình yên và rất sợ những biến động của cuộc sống. Mặc dù bận bịu với việc đóng phim, ca hát nhưng Thanh Duy - Kha Ly vẫn dành quỹ thời gian tham gia công tác thiện nguyện.

Với đôi vợ chồng trẻ, những chuyến thiện nguyện không chỉ góp phần giúp những mảnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn mà còn để mọi người hiểu hơn giá trị của tình yêu thương và sống tốt hơn mỗi ngày./.

Thương Thương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích