Tiếng Việt | English

06/11/2018 - 09:51

Khi người dân đồng thuận

Năm 2018, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An tập trung triển khai thực hiện “Năm Dân vận chính quyền” và mô hình “Dân vận khéo”. Và khi lòng dân đã thuận, Nhà nước và nhân dân cùng làm thì “khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Người dân đồng lòng cùng chính quyền địa phương xây dựng cầu giao thông

Người dân đồng lòng cùng chính quyền địa phương xây dựng cầu giao thông

Trước kia, đường giao thông nông thôn ở ấp Rọc Đô, xã Vĩnh Trị chưa được đầu tư, việc đi lại của người dân gặp không ít khó khăn. Khi được Ban Quản lý ấp vận động mở đường giao thông liên ấp, các hộ đồng lòng hiến đất, tự tháo dỡ nhà cửa, hàng rào để phục vụ công trình. Tuyến kênh T4 nối dài, dài 2km, bờ 2 bên rộng trên 6m được xây dựng năm 2000, người dân hiến hơn 5ha đất. Năm 2017, tuyến đường này được rải sỏi đỏ với kinh phí 140 triệu đồng, trong đó người dân đóng góp 70 triệu đồng.

Đường giao thông nông thôn được mở rộng không chỉ giúp việc đi lại, giao lưu, trao đổi hàng hóa dễ dàng mà còn tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế. Đường được mở, người dân lại đóng góp xây cầu. Năm 2015, ông Mai Văn Trung - Chi hội phó Chi hội Nông dân ấp Rọc Đô, hỗ trợ gần 30 triệu đồng và vận động người dân đóng góp thêm 35 triệu đồng xây cầu. Ông chia sẻ: “Chung tay xây dựng quê hương, nhất là đóng góp làm đường, làm cầu là trách nhiệm của mỗi người. Khi người dân hiểu được chủ trương và đồng lòng thực hiện thì mọi việc trở nên thuận lợi”. Tháng 9/2018, người dân chung tay xây dựng cầu 2-9 - T4-5, bắc qua kênh T4 với kinh phí hơn 230 triệu đồng. Đây là công trình do “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong đó người dân đóng góp hơn 130 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ ấp Rọc Đô - Nguyễn Văn Tạo cho biết thêm, việc vận động người dân chung tay xây dựng đường giao thông nông thôn thể hiện sự quyết tâm của Ban Quản lý ấp trong công tác tuyên truyền, vận động. Chúng tôi luôn công khai, minh bạch các khoản đóng góp nên tạo được lòng tin với người dân. Khi thấy được hiệu quả của các công trình, người dân đồng tình ủng hộ”.

Với những kết quả đã đạt cho thấy vai trò của chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và đoàn thể các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân hiểu rõ mục đích, yêu cầu cũng như nhiệm vụ thực hiện phong trào phát triển giao thông nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới.

Hiệu quả từ mô hình thể hiện sự thành công trong các phong trào thi đua “Dân vận khéo”, phát huy dân chủ theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”, từ đó huy động sức mạnh tập thể trong tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.

Hữu Trung

Chia sẻ bài viết