Tiếng Việt | English

15/11/2018 - 09:42

Khúc hát tự hào về quê hương

Một tiết mục hát, múa tại hội thi

Hấp dẫn, đầy cảm xúc,... là cảm nhận của nhiều thí sinh và khán giả về Hội thi Hát về quê hương Cần Đước (Long An) hôm nay. Với 38 thí sinh tham gia, biểu diễn hơn 20 bài hát (gồm cổ nhạc và ca khúc viết về quê hương), hội thi mang đến nhiều cảm xúc khác nhau, đó là niềm tự hào của thí sinh, sự xúc động của khán giả trước những giai điệu ca ngợi quê hương.

Cần Đước nơi Nghệ nhân (NN), Nhạc sư Nguyễn Quang Đại dừng chân dạy nhạc, khai sáng dòng nhạc lễ, nhạc tài tử Nam bộ để từ đó, tiếp nối dòng chảy, nhiều NN khác làm rạng danh quê hương như Giáo sư âm nhạc, NN Hai Biểu; NN Năm Giai nổi tiếng với cây đàn kìm; NN Mười Lòng với ngón đờn cò điêu luyện; NN Bảy Quế nổi tiếng với cây đàn tranh,... Trong quá trình hội nhập, đổi mới, Cần Đước có rất nhiều NN, nghệ sĩ, những bạn trẻ đã khẳng định mình trên bước đường hoạt động nghệ thuật, đó là nghệ sĩ Lê Văn Gàn, Phùng Ngọc Bảy (Chuông vàng vọng cổ), Dương Tấn Linh, Huyền Trân, Hoài Thu,...

Thời gian qua, ngành văn hóa tổ chức rất nhiều đợt sáng tác với sự tham gia của những nhạc sĩ, soạn giả trong và ngoài địa phương như soạn giả Ngô Hồng Khanh, soạn giả Thanh Hiền, nhạc sĩ Nhất Sinh, Nghệ sĩ nhân dân Thế Hiển, nhạc sĩ Vũ Thành,... với nhiều tác phẩm rất hay về tình đất, tình người Cần Đước. Và Hội thi Hát về quê hương Cần Đước hôm nay là dịp để những tác phẩm ca ngợi vùng đất anh hùng đến với khán giả.

Đến với hội thi, thí sinh hay khán giả đều cảm thấy tự hào về quê hương mình. Hội thi khép lại, nhưng cảm xúc vẫn dâng trào, nhiều người hy vọng, chờ đợi được tiếp tục thưởng thức những tác phẩm viết về quê hương mình với tất cả tình cảm và niềm tự hào./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết