Tiếng Việt | English

11/05/2018 - 20:47

Kịch bản phim Việt hóa là chủ đề lớn tại Triển lãm Telefilm 2018

Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ truyền hình Việt Nam - Telefilm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 07-09/6/2018 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Sài Gòn (SECC - Thành phố Hồ Chí Minh), quy tụ nhiều công ty, nhà sản xuất, nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực phim và công nghệ truyền hình tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Telefilm là triển lãm quốc tế lớn nhất về ngành truyền hình tổ chức tại Việt Nam (Nguồn: BTC)

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức vào tháng Sáu hàng năm với định hướng hội nhập, cùng phát triển cho các tổ chức, công ty hoạt động trong lĩnh vực phim và công nghệ truyền hình.

Với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng với hơn 2.000 chuyên gia, Telefilm lần thứ 6 sẽ mang đến cho khách tham quan những cơ hội thiết thực để tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả với các đối tác tiềm năng về lĩnh vực nội dung, thiết bị và công nghệ, các dịch vụ hậu cần, đồng thời cập nhật xu hướng của ngành công nghiệp phim và công nghệ truyền hình quốc tế.

Dự kiến, Telefilm cũng sẽ tổ chức các hoạt động bên lề như hội thảo chuyên môn, cập nhật những xu thế truyền hình hiện tại cũng như tốc độ số hóa chóng mặt của truyền hình Việt Nam và quốc tế với 4 chủ đề hấp dẫn, được giới chuyên ngành quan tâm như: “Xu hướng Việt hóa kịch bản phim của các nhà sản xuất Việt Nam,” “Phim chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Việt Nam,” “Vấn đề bản quyền đối với các bộ phim chiếu rạp” và “Xu hướng truyền hình trực tiếp với chương trình tại Việt Nam.”

Năm 2017, một số bộ phim truyền hình Việt hóa đã gây sốt trên màn ảnh nhỏ như "Sống chung với mẹ chồng," "Người phán xử"... tạo nên xu hướng mới trong lĩnh vực sản xuất phim truyền hình.

Bên cạnh xu hướng này, trong năm 2018, Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam VFC có thể sẽ khởi động phần 2 "Phía trước là bầu trời," sau khi những trích đoạn của bộ phim ăn khách về đề tài sinh viên cách đây 20 năm này đang gây sốt trên mạng xã hội./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết