Tiếng Việt | English

07/02/2023 - 19:22

Kiểm tra công tác phòng, chống hạn, xâm nhập mặn tại huyện Cần Giuộc và Cần Đước  

Ngày 07/02, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Phó Chi cục Trưởng Chi cục Phát triển nông thôn và Thủy lợi tỉnh - Huỳnh Văn Nam làm Trưởng đoàn đến kiểm tra công tác phòng, chống hạn, xâm nhập mặn tại 2 huyện Cần Giuộc và Cần Đước.

Đoàn công tác làm việc với ngành Nông nghiệp huyện Cần Giuộc

Theo đó, đoàn đến làm việc với ngành Nông nghiệp 2 huyện Cần Giuộc và Cần Đước để nắm tình hình sản xuất nông nghiệp của người dân và diễn biến xâm nhập mặn. Đồng thời, kiểm tra công tác triển khai các giải pháp phòng, chống hạn, xâm nhập mặn của 2 huyện.

Theo báo cáo của ngành Nông nghiệp 2 huyện, hiện nay, các diện tích lúa đã thu hoạch gần xong và không bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn. Tình hình thiếu nước sinh hoạt cục bộ vào mùa khô tại một số xã cũng đã được cải thiện so với những năm trước.

Đoàn công tác khảo sát tiến độ thi công cống Bà Kiểu, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc

Tại buổi làm việc, ngành Nông nghiệp 2 huyện đã trình bày về công tác triển khai phòng, chống hạn, mặn. Đồng thời, đề xuất một số kiến nghị với đoàn về việc đẩy nhanh tiến độ thi công một số công trình thủy lợi và hỗ trợ người dân kinh phí để đấu nối đường ống nước sinh hoạt.

Trước đó, đoàn công tác cùng ngành Nông nghiệp 2 huyện đã đi khảo sát một số công trình thủy lợi đang thi công và cống đấu mối ngăn mặn./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết