Tiếng Việt | English

23/03/2023 - 14:19

Kiểm tra tiến độ các công trình giao thông trọng điểm tại huyện Bến Lức

Ngày 22/3/2023, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được có buổi làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Bến Lức về tiến độ thực hiện các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Bến Lức về tiến độ thực hiện các công trình giao thông trọng điểm

Theo báo cáo của UBND huyện, đến nay, huyện đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (TĐC) cho 652 trường hợp/878 trường hợp bị ảnh hưởng dự án giải phóng mặt bằng Đường tỉnh (ĐT) 830E (đoạn từ nút giao cao tốc đến ĐT830E) qua địa bàn các xã: An Thạnh, Thanh Phú, Long Hiệp và thị trấn Bến Lức. Các hộ dân còn lại chưa đồng ý nhận tiền do chưa đồng ý với đơn giá bồi thường, hỗ trợ và chính sách TĐC.

Đối với dự án giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch để bố trí TĐC ĐT830E và phát triển đô thị tại xã Thanh Phú, tổng diện tích 100ha, UBND huyện đã ban hành Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ (đợt 1) cho 446 trường hợp bị ảnh hưởng với tổng diện tích thu hồi 99,974ha (trong đó, diện tích đất công khoảng 22ha), tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ là 1.575 tỉ đồng. Huyện đã tiến hành chi trả tiền bồi thường cho 205 hộ bị ảnh hưởng với tổng kinh phí 599,9 tỉ đồng, diện tích 39ha.

Riêng dự án thành phần 8 của dự án Đường Vành đai 3 TP.HCM, UBND huyện đã tiến hành xong việc kê biên, kiểm đếm được 400 hộ; phối hợp UBND xã Mỹ Yên, Tân Bửu, Tân Hòa tổ chức họp dân công bố quyết định của UBND tỉnh, phát bảng chiết tính chi tiết bồi thường và lấy ý kiến dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ, TĐC cho 400 trường hợp bị ảnh hưởng với tổng số tiền 950 tỉ đồng. UBND các xã cũng đã tiến hành xét chính sách TĐC sơ bộ cho 127 trường hợp có nhà ở, đất ở bị ảnh hưởng. Qua đó, đã xét cho 110 trường hợp đủ điều kiện được bố trí TĐC (bằng lô nền) và 17 trường hợp được hỗ trợ TĐC bằng tiền.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được đề nghị, UBND tỉnh tập trung lãnh đạo triển khai quyết liệt hơn nữa đối với các dự án này. Trong đó, ưu tiên bố trí vốn giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, TĐC; sớm triển khai quy hoạch chi tiết khu TĐC để đầu tư hạ tầng; chỉ đạo các sở, ngành phối hợp UBND huyện Bến Lức để giải quyết các khó khăn, vướng mắc.

Đối với UBND huyện Bến Lức, ông yêu cầu tập trung công tác vận động để nhân dân đồng thuận cao với các dự án; cần xác định thứ tự ưu tiên trong thực hiện các dự án; quan tâm việc TĐC; tăng cường hơn nữa công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát tiến độ triển khai các công việc đối với các xã, thị trấn, bảo đảm cho các dự án được khởi công đúng theo kế hoạch./.

Kim Phượng - Thanh Tâm

Chia sẻ bài viết