Tiếng Việt | English

03/03/2021 - 14:25

Kiến Tường: Chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của UBND tỉnh Long An, thị xã Kiến Tường tăng cường tuyên truyền, tập trung các nguồn lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn với tinh thần quyết liệt, chủ động.

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp tuyên truyền cho người dân về phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Chống dịch như chống giặc

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, lây lan nhanh chóng trên thế giới và các nước lân cận, trong đó có Vương quốc Campuchia, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào nước ta là rất lớn, nhất là từ việc nhập cảnh trái phép. Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, UBND thị xã ban hành nhiều công văn chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là chỉ đạo các ngành, địa phương phối hợp kiểm soát chặt biên giới, kịp thời phát hiện, ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép.

Thông tin từ UBND thị xã, ngay sau khi có chủ trương của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thị ủy, UBND thị xã cụ thể các văn bản chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương thực hiện kịp thời, hiệu quả, đầy đủ, nghiêm túc nội dung chỉ đạo, nhất là Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 05/01/2021; Công điện số 1699/CĐ-TTg, ngày 02/12/2020 và các văn bản chỉ đạo trước đây của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh và UBND thị xã đã ban hành.

Từ đầu năm 2021 đến nay, thị xã chỉ đạo đẩy mạnh truyền thông về công tác phòng, chống dịch bệnh trong hệ thống chính trị và nhân dân, bảo đảm mọi người đều biết, hiểu và có ý thức tự phòng ngừa dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng bằng những việc làm cụ thể theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng liên quan. Thường xuyên cập nhật tình hình thực tế tại địa phương để kịp thời có sự chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể triển khai, thực hiện, quyết liệt và có hiệu quả cao các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Cùng với đó, thị xã thành lập đoàn kiểm tra, hướng dẫn các phòng khám tư nhân trên địa bàn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và áp dụng thực hiện tờ khai y tế; vận động các phòng khám tư nhân trên địa bàn triển khai cho y, bác sĩ đăng ký tình nguyện tham gia công tác cách ly và điều trị trong công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thị xã; triển khai phòng khám an toàn cho các phòng khám tư nhân và trạm y tế xã, phường trên địa bàn, thực hiện kiểm tra, giám sát về công tác triển khai phòng khám an toàn.

Kiểm soát chặt biên giới

Trước tình hình nhập cảnh trái phép diễn biến ngày càng phức tạp, lực lượng bộ đội biên phòng (BP) trên địa bàn thị xã phối hợp Công an, Quân sự, Đội Quản lý thị trường số 2, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, UBND các xã biên giới và các ngành chức năng liên quan tiếp tục tập trung, tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, nhất là tại các đường mòn, lối mở. Qua đó, góp phần ngăn chặn kịp thời các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép và buôn lậu qua tuyến biên giới.

Đại úy Đào Đình Luyện - Chính trị viên phó Đồn BP Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, cho biết: Đoạn biên giới do Đồn quản lý dài 9,5km đi qua 2 xã Bình Hiệp và Bình Tân, trong đó có 4km đường bộ và 5,5km đường sông. Trên đoạn biên giới này hiện có 4 chốt BP và 3 tổ kiểm soát lưu động. Các chiến sĩ của đơn vị thay nhau trực, tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, nhất là các đường mòn, lối mở 24 giờ/ngày, với quyết tâm không để bị động trong các tình huống và xảy ra xuất, nhập cảnh trái phép.

Còn tại khu vực biên giới do Đồn BP Thạnh Trị quản lý thuộc địa bàn xã Thạnh Trị, chúng tôi nhận thấy, cán bộ, chiến sĩ BP vẫn đang làm nhiệm vụ hết sức nghiêm túc. Công tác kiểm soát dịch bệnh trên tuyến biên giới được duy trì xuyên suốt. Dù gặp nhiều khó khăn, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng lực lượng BP luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyết tâm ngăn chặn, không để lọt qua biên giới các trường hợp nhập cảnh trái phép và không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Đại úy Vũ Duy Ngọc - Chính trị viên Đồn BP Thạnh Trị , thông tin: Trên tuyến biên giới do Đồn quản lý hiện có 2 chốt và 1 tổ kiểm soát lưu động. Bộ Chỉ huy, lãnh đạo địa phương, nhất là các đồng chí trong Thường trực Thị ủy, UBND thị xã thường xuyên kiểm tra, động viên anh em làm nhiệm vụ. Được sự quan tâm của lãnh đạo thị xã, các ban, ngành, đoàn thể và địa phương, dù không đón tết trọn vẹn như mọi năm do phải tập trung phòng, chống dịch nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn cảm thấy ấm lòng.

Có thể thấy, từ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành trên địa bàn thị xã, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã và đang được triển khai, thực hiện tốt, góp phần tích cực vào kết quả phòng, chống dịch bệnh của tỉnh./.

Thị xã chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh chủ động phối hợp các cơ quan liên quan tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trong nhân dân về tình hình, kết quả và yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh trong từng thời điểm nhằm tạo sự ủng hộ, đồng thuận của người dân trong quá trình thực hiện thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, nhằm góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị xã”.

Chủ tịch UBND thị xã - Nguyễn Văn Vũ

An Kỳ

Chia sẻ bài viết