Tiếng Việt | English

30/01/2023 - 18:27

Kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe cho người lần đầu tham gia

Bảo hiểm sức khỏe giúp bảo vệ tài chính của bạn trước những rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe như bệnh tật, phẫu thuật, tai nạn, sinh đẻ… Tham gia gói bảo hiểm này, bạn có thể an tâm khám và chữa bệnh mà không phải áp lực về vấn đề về chi phí điều trị. Nếu bạn lần đầu mua bảo hiểm sức khỏe sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp. Hãy đọc bài viết của EZChoice để tham khảo những kinh nghiệm hữu ích nhé!

Bảo hiểm sức khỏe là giải pháp tuyệt vời giúp bạn tận hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt mà không còn lo lắng về chi phí điều trị bệnh

4 Kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe cực kỳ hữu ích

Dưới đây là 4 kinh nghiệm hàng đầu khi mua bảo hiểm sức khỏe mà bạn có thể tham khảo nhé:

1. Xem xét mục "phạm vi và hạn mức bồi thường bảo hiểm"

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu hạn mức bồi thường cho điều trị ngoại trú, nội trú, nha khoa, thai sản, trợ cấp nằm viện… là bao nhiêu? Bên cạnh đó, bạn nên xem xét phạm vi bảo hiểm của từng gói bảo hiểm sức khỏe để đảm nhận được các quyền lợi chăm sóc y tế, cụ thể:

- Điều trị nội trú: chi trả các khoản phí nằm viện tại bệnh viện ít nhất 24 giờ để điều trị.

- Điều trị ngoại trú: chi trả các khoản phí điều trị bệnh tại nhà, thuốc đi kèm.

- Bảo hiểm thai sản: hỗ trợ chi phí cho bạn khi khám, sinh nở và và các khoản chăm sóc sau sinh.

- Bảo hiểm nha khoa: chi trả các khoản phí điều trị và chăm sóc các bệnh về răng miệng.

- Bảo hiểm tai nạn: chi trả cho Người được bảo hiểm trong trường hợp bị thương tật bộ phận/toàn bộ vĩnh viễn; hoặc tử vong do tai nạn.

- Bảo hiểm sinh mạng: chi trả cho  Người được bảo hiểm trong trường hợp bị thương tật bộ phận/toàn bộ vĩnh viễn; hoặc tử vong không do tai nạn gây ra.

2. Xem kỹ quy tắc và quy trình bồi thường bảo hiểm

Trong quy tắc bảo hiểm sẽ thể hiện đầy đủ thông tin quan trọng như hạn mức chi trả, quyền lợi và phạm vi bảo hiểm… bạn cần xem xét kỹ các thông tin này để nắm rõ quyền lợi nhận được cũng như trách nhiệm của Người tham gia và Công ty bảo hiểm.

Thêm vào đó, bạn cần ghi nhớ thủ tục bồi thường khi xảy ra sự kiện bảo hiểm để thu thập đầy đủ hồ sơ, để nhận được sự hỗ trợ bồi thường nhanh từ công ty bảo hiểm.

3. Đọc kỹ các điểm loại trừ bảo hiểm

Những điều khoản loại trừ được ghi rõ trong giấy chứng nhận/hợp đồng bảo hiểm. Đây là những điều khoản quy định (dù vô tình hay cố ý) bạn cần tránh để không ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm của mình.

4. So sánh hệ thống bệnh viện liên kết với các công ty bảo hiểm

Mỗi công ty bảo hiểm sẽ có mạng lưới liên kết các cơ sở y tế khác nhau, bạn nên chọn những đơn vị có hệ thống phòng khám, bệnh viện trên toàn quốc; tốt hơn là gần nơi ở/nơi làm việc của mình để thuận tiện khám và điều trị bệnh.

Sẽ có những cơ sở y tế chỉ chấp nhận bảo lãnh nội trú và ngoại trú hoặc một trong hai. Hoặc không chấp nhận bảo lãnh viện phí mà phải thanh toán trước yêu cầu bồi thường sau. Những chính sách này phụ thuộc vào hợp đồng liên kết giữa công ty bảo hiểm và cơ sở y tế đó. Tìm hiểu kỹ thông tin giúp bạn chủ động hơn trong thủ tục và chi phí khi khám hoặc điều trị.

Bạn có thể truy cập EZChoice để tra cứu mạng lưới liên kết các cơ sở y tế của các công ty bảo hiểm

Lời kết

Hy vọng EZChoice đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích khi mua bảo hiểm sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn hãy truy cập vào EZChoice để so sánh và xem thêm các gói bảo hiểm sức khỏe từ những công ty bảo hiểm hàng đầu như Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, PTI, BSH… để dễ dàng quyết định hơn nhé!/.

A.T

Chia sẻ bài viết