Tiếng Việt | English

10/05/2024 - 14:04

Lạc Tấn đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới nâng cao

Sáng 10/5, huyện Tân Trụ tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã Lạc Tấn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Lạc Tấn đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Sau khi được công nhận là xã đạt chuẩn NTM năm 2017, bên cạnh việc tiếp tục nâng cao chất lượng và giữ vững các tiêu chí đạt được, Đảng bộ, chính quyền xã Lạc Tấn tập trung tuyên truyền, huy động các nguồn lực chung tay xây dựng NTM nâng cao; qua đó, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Để hoàn thành 19 tiêu chí, giai đoạn 2018-2023, xã huy động được hơn 50,2 tỉ đồng, trong đó, ngân sách Nhà nước hơn 38 tỉ đồng, người dân đóng góp gần 4,5 tỉ đồng, hiến đất, vật kiến trúc, hoa màu,… thực hiện các công trình.

Nhà cửa được nâng cấp, sửa chữa khang trang; các mô hình phát triển kinh tế được nhân rộng và đem lại hiệu quả cao. Nhờ xây dựng NTM nâng cao mà diện mạo quê hương đổi thay toàn diện; không chỉ điện, đường, trường, trạm được đầu tư mà đời sống người dân cũng được nâng cao. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt hơn 71 triệu đồng/năm; hộ nghèo đa chiều chỉ còn 0,95%; hộ cận nghèo đa chiều chiếm 0,77%; tỷ lệ nghèo đa chiều là 1,72%;...

Xã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

Khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu

Phát biểu tại lễ công bố, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trịnh Phước Trung chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Lạc Tấn. Ông đề nghị, xã tiếp tục quan tâm, người dân đồng hành để củng cố, nâng chất tiêu chí và hướng đến xã NTM kiểu mẫu trong tương lai.

Dịp này, nhiều cá nhân, tổ chức được các cấp khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong công tác xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã Lạc Tấn./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết