Tiếng Việt | English

25/02/2022 - 09:58

Làm thế nào để đơn giản hoá cuộc sống?

Năm mới bắt đầu là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu đơn giản hóa cuộc sống của bạn. Hãy xem danh sách 9 điều vô giá này để đơn giản hóa cuộc sống của bạn vào năm 2022.

1. Đơn giản hóa bạn bè của bạn

Tất cả chúng ta đều có những 'người bạn' giả đang làm xáo trộn các tài khoản mạng xã hội của chúng ta. Những người mà chúng ta không thực sự biết gì về cá nhân họ hoặc thậm chí chưa bao giờ gặp. Có thể họ là bạn của một người bạn mà bạn đã thêm vào một cách bất chợt trên các tài khoản mạng xã hội của mình. Những người bạn thậm chí sẽ không nhận ra nếu họ đi ngang qua bạn trên đường.Vì vậy, hãy bỏ theo dõi bất kỳ ai không truyền cảm hứng cho bạn hoặc không liên quan gì tới cuộc sống của bạn.

2. Đơn giản hóa sự lộn xộn về giấy tờ 

Bạn nên đơn giản hóa sự lộn xộn giấy tờ của mình. Hãy ngừng nhận những thư rác trong gmail hoặc trong hòm thư của bạn. Tiếp đến, đối với những thư quan trọng, hãy xử lý thư chúng ngay lập tức. Để thùng rác cạnh cửa và sắp xếp thư của bạn ngay sau khi bạn mang nó từ hộp thư vào. Cắt nhỏ các tài liệu có thông tin nhạy cảm, đặt hóa đơn ở vị trí trung tâm và xử lý chúng kịp thời. Ngoài ra, bạn có thể chọn để nhận hóa đơn của bạn bằng phương thức điện tử để giảm bớt giấy tờ lộn xộn. 

3. Đơn giản hóa chế độ ăn uống của bạn

Nếu gia đình bạn đang phải vật lộn với tình trạng lãng phí thực phẩm, hãy ngừng nấu những món ăn mà các thành viên trong gia đình không thích ăn. Ngoài ra, thay vì đi chợ mua đồ theo sở thích của bạn, bạn nên lên một danh sách nguyên liệu và thực đơn cho một ngày hoặc một tuần, để chắc chắn bạn sẽ mua vừa đủ lượng nguyên liệu cho thời gian đó đồng thời bạn sẽ có cách chế biến và đảm bảo thực phẩm một cách an toàn hơn. 


Ảnh minh họa

4. Đơn giản hóa kỳ vọng của bạn

Mặc dù không có gì sai khi mơ lớn, nhưng sẽ đến lúc chúng ta cần thu hẹp lại kỳ vọng của mình. Thay vì tuyên bố: "Tôi sẽ giảm 50 cân trong năm nay ngay cả khi tôi phải bỏ đói bản thân!" Hãy cam kết ăn nhiều salad hơn và đi bộ ít nhất 3 ngày mỗi tuần. Đừng nói: "Tôi sẽ trả hết khoản nợ trị giá 50.000 đô la trong năm nay hoặc năm khác!" Thay vào đó, hãy nguyện làm việc siêng năng để thanh toán từng hóa đơn một, hãy bắt đầu từ việc nhỏ nhất.

5. Đơn giản hóa sở hữu của bạn

Nếu bạn đang chìm trong đống bừa bộn, hãy biến năm 2022 thành năm bạn đơn giản hóa tài sản của mình. Khởi đầu nhỏ, hãy thu nhỏ đồ dùng trong một ngăn kéo, mặt bàn hoặc tủ tại một thời điểm. Bạn có thể gửi tặng đồ dùng của bạn cho những người bạn yêu thương. Tặng, bán hoặc thanh lý những đồ đùng bạn không dùng đến. Nếu bạn mang một món đồ mới vào nhà, hãy bỏ món đồ khác đi.

6. Đơn giản hóa việc tự chăm sóc của bạn

Mọi yếu tố chăm sóc cho bản thân bạn có thể bao gồm một bộ khăn trải giường trị giá 200 đô la, chuyến đi nghỉ dưỡng xa hoa hay những đồ dùng đắt tiền. Bạn có thể đơn giản hoá chúng để có thể tiết kiệm ngân sách cho bản thân. Tự chăm sóc bản thân không cần phải phức tạp. Đơn giản là dành thời gian để đọc cuốn sách yêu thích của bạn, thắp một ngọn nến và tận hưởng không gian xung quanh hoặc thiền định trong 15 phút.


Ảnh minh họa

7. Đơn giản hóa tài chính của bạn

Việc đơn giản hóa tài chính có thể bắt đầu bằng việc tạo một ngân sách đơn giản dựa trên số 0. Về cơ bản, bạn bắt đầu với thu nhập trung bình của mình, tổng cộng tất cả các chi phí của bạn và tính toàn để dành ra một số khoản tiết kiệm nhất định cho cuộc sống và cho những rủi ro của bạn.

8. Đơn giản hóa sự lộn xộn trong tinh thần của bạn

Sự lộn xộn về tinh thần xảy ra khi tâm trí của bạn dường như không thể ngừng hồi tưởng lại quá khứ, lo lắng về tương lai hoặc suy nghĩ quá nhiều về hiện tại. Sự lộn xộn về tinh thần sẽ cướp đi năng suất, tiềm năng và sự bình yên bạn. Thực hiện các bước để giảm bớt sự lộn xộn về tinh thần sẽ cải thiện sức khỏe tinh thần của chính bạn. 

9. Đơn giản hóa các ưu tiên của bạn

Hãy dành một phút và liệt kê những ưu tiên hàng đầu của bạn. Cố gắng càng cụ thể càng tốt. Ví dụ: gia đình, bạn bè, sự nghiệp, công việc, sức khoẻ…Hơn nữa, hãy nói dành thời gian chất lượng cho vợ/ chồng và con cái, tạo ra một ngôi nhà ấm cúng và thư giãn, chăm sóc sức khỏe của bản thân để có thể yêu thương và giúp đỡ những người khác./.

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết