Tiếng Việt | English

23/05/2023 - 20:01

Làm theo gương Bác từ những điều bình dị

Với nhiều việc làm thiết thực học tập và làm theo gương Bác trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) ấp 6, xã Bình Đức - Huỳnh Thị Thu (SN 1965) là 1 trong 38 cá nhân vừa được biểu dương, khen thưởng có thành tích tốt trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Bà Huỳnh Thị Thu (thứ 2, trái qua) cùng hội viên, phụ nữ trao mái ấm tình thương

Bà Thu được nhiều hội viên (HV), PN quý mến bởi sự giản dị, chân chất. Trong vai trò Chi hội trưởng Chi hội PN ấp, bà thường xuyên tuyên truyền cho HVPN thực hiện tốt phong trào PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; áp dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt để phát triển kinh tế gia đình. Cùng với đó, bà phát động HVPN tích cực học tập và làm theo gương Bác, trước hết là thực hành tiết kiệm và đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Những mẩu chuyện về tấm gương của Bác được bà lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi hội, thu hút sự quan tâm của đông đảo chị em.

Thời gian qua, HVPN trong ấp tham gia góp vốn xoay vòng, tổ tiết kiệm tín dụng để kịp thời luân chuyển nguồn vốn giúp đỡ nhau làm kinh tế, tạo động lực để những chị em có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo, tăng hộ khá, giàu cho địa phương. Trong tổng số 105 HVPN của ấp, hiện chỉ còn 4 hộ do nữ làm chủ là hộ nghèo.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh (ấp 6, xã Bình Đức) bộc bạch: “PN trong ấp đoàn kết, gắn bó, thường xuyên giúp đỡ lẫn nhau. Gia đình tôi có 2 mẹ con nương tựa nhau nên các chị em trong ấp hay tới lui thăm hỏi, nhất là bà Thu thường đến phụ dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc mẹ tôi. Mới đây, cũng nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, nhà tài trợ và HVPN trong ấp, 2 mẹ con tôi có được mái ấm tình thương để an hưởng tuổi già. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và biết ơn sự giúp đỡ của tất cả mọi người”.

Ngoài vận động giúp đỡ những hộ gia đình chính sách, người neo đơn; tổ chức vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng cây, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp;… bà Thu và gia đình còn tham gia hiến khoảng 300m2 đất để làm đường giao thông và nhà văn hóa ấp 6, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Khi được hỏi tâm niệm điều gì trong học tập và làm theo gương Bác, bà Thu mỉm cười và nói: “Khắc ghi lời dạy của Bác, tôi cố gắng làm nhiều việc tốt, giúp đỡ mọi người, làm hết khả năng thì thôi, còn sức khỏe thì còn cống hiến. Tôi học ở Bác những điều giản dị như gần gũi, yêu thương con người và thật sự cảm thấy yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn”./.

Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết