Tiếng Việt | English

10/09/2015 - 15:45

Long An

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Sáng nay (10-9), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An– Hoàng Văn Liên cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Lê Hoài Trung làm Trưởng đoàn về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế, hợp tác đầu tư của tỉnh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Hoàng Văn Liên và lãnh đạo các ngành làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Lê Hoài Trung


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Lê Hoài Trung thông tin tình hình ngoại giao của nước ta

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh thông tin với Đoàn những tiềm năng, thế mạnh, kết quả nổi bật của tỉnh về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH 8 tháng năm 2015 và giai đoạn 2011-2015, kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm từ 2016-2020, công tác đối ngoại, việc bảo tồn và phát huy các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh thời gian qua.


Giám đốc sở Ngoại vụ Long An báo cáo với Thứ trưởng về tình hình quan hệ đối ngoại của tỉnh Long An

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Lê Hoài Trung cũng thông tin đến lãnh đạo tỉnh những nét nổi bật trong lĩnh vực ngoại giao của Việt Nam, đặc biệt là với các nước trong khu vực ASEAN; bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả tỉnh Long An đã đạt trong thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận các kiến nghị của lãnh đạo tỉnh và cho biết sẽ báo cáo Chính phủ cùng các Bộ, ngành xem xét giải quyết, tạo điều kiện để tỉnh tăng cường công tác đối ngoại, đào tạo cán bộ, góp phần phát huy tiềm năng và lợi thế sẵn có của tỉnh Long An.


Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Nam Việt (thứ 5 bên phải); Chủ tịch UBND tỉnh – Đỗ Hữu Lâm (thứ 4 bên phải); chụp ảnh lưu niệm với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Lê Hoài Trung (giữa)

Sau buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ ngoại giao - Lê Hoài Trung cùng đoàn công tác đã đến thăm, chào xã giao Thường trực Tỉnh ủy. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Nam Việt, Chủ tịch UBND tỉnh – Đỗ Hữu Lâm bày tỏ mong muốn ngành ngoại giao làm cầu nối hỗ trợ tỉnh Long An trong việc thiết lập quan hệ quốc tế với các địa phương, quan tâm công tác phát triển thương mại, thu hút các dự án đầu tư, thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh./.

Hùng Dũng

 

 

 

Chia sẻ bài viết