Tiếng Việt | English

06/12/2022 - 14:12

Lãnh đạo tỉnh Long An tháp tùng chuyến thăm và làm việc cấp Nhà nước tới Hàn Quốc  

Nhận lời mời của Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Yoon Suk Yeol, Chủ tịch nước - Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường thăm cấp Nhà nước tới Đại Hàn Dân Quốc từ ngày 04 đến 06/12. Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út tháp tùng cùng đoàn.

Chủ tịch nước - Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lãnh đạo tỉnh Long An, Saigontel và các doanh nghiệp Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tại Đại Hàn Dân Quốc, Chủ tịch nước - Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp và làm việc với các đơn vị như Tập đoàn CJ; Lotte; GS E&C; Doosan; LG; Deawoo và Tập đoàn Hyundai Motor. Chủ tịch nước đánh giá cao những Tập đoàn đã thực hiện đúng các cam kết đầu tư vào Việt Nam ở nhiều lĩnh vực như sản xuất thực phẩm sạch; thức ăn chăn nuôi; logistic; kết cấu hạ tầng; công nghệ sinh học; năng lượng xanh, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu,…

Chủ tịch nước đề nghị Tập đoàn CJ tiếp tục mở rộng đầu tư ở Việt Nam để tận dụng được cơ hội của các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam là thành viên, tích cực đưa hàng hóa Việt Nam vào thị trường thế giới.

Lãnh đạo tỉnh Long An, Saigontel và các doanh nghiệp Hàn Quốc trao đổi, giới thiệu về môi trường đầu tư tại Long An

Riêng đối với Tập đoàn Lotte, Chủ tịch nước đề nghị Tập đoàn nghiên cứu đầu tư xây dựng trung tâm thương mại và khu đô thị hiện đại ở Long An. Đồng thời, Chủ tịch nước khẳng định, các cơ quan và địa phương của Việt Nam sẽ phối hợp Tập đoàn để bảo đảm lợi ích hài hòa giữa Lotte và Việt Nam. Qua đó, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc tạo thêm những dấu ấn mới ở Việt Nam.

Về phía tỉnh Long An, chuyến công tác này cũng là dịp để địa phương mời gọi thêm các nhà đầu tư lớn của Hàn Quốc đến với tỉnh. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út, Saigontel và các doanh nghiệp Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư.

Trong những năm qua, Long An luôn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc. Tính đến nay, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 2 trong khoảng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Long An, với gần 210 dự án; đứng thứ 3 về số vốn đăng ký với trên 890 triệu USD, trong đó có các tập đoàn lớn như Lotte, CJ, GS E&C,…/.

Mai Hương 

Chia sẻ bài viết