Tiếng Việt | English

08/08/2023 - 15:37

Lãnh đạo tỉnh Long An tiếp đoàn Bang California  

Ngày 08/8, đoàn Bang California (Hoa Kỳ) gồm Hội đồng Vùng vịnh (San Francisco) và Hội doanh nghiệp Việt - Mỹ (VABA) do Thị trưởng TP.Oakland - Sheng Thao làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc với lãnh đạo tỉnh Long An tại Cảng Quốc tế Long An, huyện Cần Giuộc. Đi cùng đoàn có Chủ tịch VABA - David Dương.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu tại cuộc làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Long An có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Hiện nay, Hoa Kỳ đang đứng thứ 6 trong khoảng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Long An với 23 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký trên 484 triệu USD. Các dự án của Hoa Kỳ vào Long An chủ yếu hoạt động ở lĩnh vực môi trường, sản xuất bao bì, dược phẩm, đồ chơi, may mặc, cho thuê nhà xưởng,…

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Cảng Quốc tế Long An

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cho rằng, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ vào ngày 12/7/1995 và sau hơn 10 năm xác lập quan hệ “Đối tác toàn diện” vào ngày 25/7/2013; hai quốc gia đã xây dựng mối quan hệ đối tác và tình hữu nghị trên cơ sở lợi ích chung, sự tôn trọng lẫn nhau và quan hệ giữa nhân dân hai nước. Nhờ đó, quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng phát triển sâu, rộng.

“Hôm nay, tỉnh Long An rất vui mừng, trân trọng được đón tiếp đoàn đến thăm và tìm hiểu hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Điều này thể hiện sự tin tưởng, lòng tin từ phía các đối tác Hoa Kỳ dành cho chúng tôi - như là điểm đến đầu tư an toàn, ổn định và phát triển”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Đại diện Cảng Quốc tế Long An và Cảng Oaklan ký kết ghi nhớ hợp tác dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo tỉnh Long An và Đoàn Bang California

Phát biểu tại cuộc làm việc, Thị trưởng TP.Oakland - Sheng Thao cảm thấy vui mừng, vinh dự khi được đến Việt Nam cũng như tỉnh Long An. Bà hy vọng rằng, qua cuộc đến thăm, tìm hiểu môi trường đầu tư sẽ gắn chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương trong thời gian tới, nhất là giữa Cảng Oakland với Cảng Quốc tế Long An.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được tặng quà lưu niệm cho Thị trưởng TP.Oakland - Sheng Thao

Dịp này cũng diễn ra Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Cảng Quốc tế Long An và Cảng Oakland. Đây sẽ là một trong những tiền đề quan trọng để mở ra các cơ hội hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết