Tiếng Việt | English

06/06/2023 - 17:16

Lãnh đạo tỉnh tiếp Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM

Chiều 06/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út chủ trì buổi tiếp đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JCCH) do ông Mizushima Kozo, Chủ tịch JCCH làm Trưởng đoàn đến chào xã giao.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út (bìa phải) chủ trì buổi tiếp Đoàn công tác của JCCH do ông Mizushima Kozo, Chủ tịch JCCH làm Trưởng đoàn

Tại buổi đón tiếp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út chúc mừng ông Mizushima Kozo và các thành viên Ban Lãnh đạo mới của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM đến thăm và chào xã giao tại Long An.

Hiện nay, Nhật Bản là quốc gia đứng thứ 4 trong khoảng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư vào Long An với 130 dự án; tổng vốn đăng ký trên 480 triệu USD (đứng thứ 5 về vốn). Các dự án của Nhật Bản vào Long An chủ yếu hoạt động ở lĩnh vực sản xuất ván gỗ nhân tạo và các sản phẩm từ gỗ, cơ khí – chế tạo máy, sản xuất – lắp ráp linh kiện điện tử,…Cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản là một trong những cộng đồng doanh nghiệp lớn nhất tại tỉnh Long An và có những đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

Toàn cảnh buổi tiếp đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JCCH)

Ông Mizushima Kozo - Chủ tịch JCCH đánh giá cao về tốc độ phát triển kinh tế của tỉnh Long An và kiến nghị, tỉnh tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp Nhật Bản tại địa phương, cũng như khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục mở rộng đầu tư vào Long An. Ông cũng cảm ơn tỉnh Long An đã hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn tỉnh, nhất là những nỗ lực tháo gỡ khó khăn trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út mong muốn, JCCH mà đứng đầu là Chủ tịch Mizushima Kozo sẽ là cầu nối, giới thiệu các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu, kinh doanh và đầu tư tại Long An, tăng cường kết nối giao thương, hợp tác kinh tế, thương mại giữa doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp của tỉnh Long An, dựa trên những lĩnh vực mà các bên có lợi thế.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Năm 2023 là kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, theo dự kiến, tỉnh Long An sẽ tổ chức một số hoạt động chào mừng vào cuối tháng 7/2023, tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư giữa tỉnh Long An và các tỉnh, doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng thời, tỉnh sẽ tổ chức triển lãm, giới thiệu đến người dân Long An những sản phẩm do các công ty Nhật Bản đang đầu tư và sản xuất tại tỉnh, ông Nguyễn Văn Út cho biết thêm./.

Hà Lan - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết