Tiếng Việt | English

10/02/2017 - 21:12

Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc mừng năm mới doanh nghiệp

Ngày 10/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đến thăm, chúc mừng năm mới Công ty TNHH Sapporo Việt Nam và Công ty Cổ phần Songwol Vina thuộc địa bàn huyện Đức Hòa.

Tại buổi thăm và chúc mừng năm mới đến doanh nghiệp (DN), lãnh đạo tỉnh còn lắng nghe những khó khăn, vướng mắc mà DN gặp phải trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được (bìa trái) và đại diện các sở, ngành tìm hiểu các sản phẩm của Công ty TNHH Sapporo Việt Nam

Đại diện Công ty TNHH Sapporo Việt Nam (KCN Việt Hóa, Đức Hòa 3) kiến nghị chính quyền địa phương cần có giải pháp nhằm thúc đẩy nhà đầu tư hạ tầng KCN Việt Hóa, Đức Hòa 3 đẩy nhanh việc thảm nhựa đường vào KCN và đường nội bộ xung quanh công ty. Vì hiện nay, đường đi trong KCN chưa được thảm nhựa, bụi bay ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tại công ty.

Công ty Cổ phần Songwol Vina (KCN Tân Đức) chuyên sản xuất các loại khăn bông, quy mô 7 triệu kg/năm, tổng vốn đầu tư 44,5 triệu USD. Hiện nay, công ty có hơn 600 lao động đang làm việc. Trong năm 2016, công ty có nhiều thành công nhất định, lượng sản xuất tăng 19%, doanh thu tăng 14% so với năm 2015. Năm 2017, công ty phấn đấu tiếp tục tăng trưởng lượng sản xuất cũng như doanh thu.

Tại buổi làm việc, đại diện công ty nêu những khó khăn như lượng lao động ít và trình độ học vấn không cao; phí quản lý hạ tầng tại nhà đầu tư Tân Đức chưa thỏa thuận được; nước cấp từ nhà đầu tư Tân Đức không ổn định và giá cao. Ngoài ra, đường giao thông ngoài hàng rào KCN xuống cấp cũng được doanh nghiệp phản ánh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được (bìa phải) thăm nhà máy sản xuất Công ty CP Songwol Vina

Nhân dịp năm mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được chúc các DN ngày càng thắng lợi, đạt và vượt kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của các DN cũng như ý thức tuân thủ việc bảo vệ môi trường, nghĩa vụ nộp thuế và các hoạt động từ thiện xã hội tại địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Long An đang tập trung mọi nguồn lực thực hiện các tuyến giao thông kết nối các KCN trong tỉnh với TP.HCM. Quan điểm của tỉnh là cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các DN đến đầu tư tại tỉnh; đồng thời, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Trong buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan giải đáp, đề xuất các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là vấn đề khan hiếm lao động phổ thông, nguồn nước chưa ổn định, giá cao, đường giao thông xuống cấp,.../.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết