Tiếng Việt | English

09/02/2017 - 17:49

Lãnh đạo tỉnh Long An: Thăm và làm việc với doanh nghiệp, hợp tác xã

Sáng ngày 9/2, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) sản xuất, kinh doanh trên lĩnh vực nông nghiệp tại huyện Thạnh Hóa và Bến Lức của tỉnh.


Lắng nghe, chia sẻ cùng các DN, HTX

Tại huyện Thạnh Hóa, đoàn đến thăm Công ty TNHH Chăn nuôi Phú Gia Long An tại xã Thạnh An. Đây là trang trại chăn nuôi gà thịt, cung cấp nguyên liệu theo chuỗi sản xuất khép kín do Công ty TNHH Ba Huân đầu tư. Công ty đi vào hoạt động đầu năm 2016 với diện tích 25 ha, các quy trình chăn nuôi tại đây đều ứng dụng công nghệ cao được nhập từ nước ngoài, tự động hóa toàn bộ các khâu trong quá trình chăn nuôi như cho ăn, uống nước, xuất bán,… Mỗi năm xuất chuồng 6 đợt, với tổng đàn khoảng 3 triệu con.


Bí thư Tỉnh ủy-Phạm Văn Rạnh (người đứng) thăm và làm việc tại Công ty TNHH Chăn nuôi Phú Gia Long An

Tiếp đó, tại huyện Bến Lức, đoàn đến thăm HTX Dịch vụ nông nghiệp Thạnh Lợi, xã Thạnh Lợi; nông trang Hải Âu, xã Lương Hòa (với sản phẩm chanh Vica) và Công ty TNHH San Hà thuộc xã Thanh Phú.


Sản phẩm chanh

Công ty TNHH San Hà là nhà máy giết mổ gia cầm và chế biến thực phẩm được trang bị dây chuyền giết mổ hiện đại, nhập từ châu Âu với công suất thiết kế 70.000 con/ngày. Hiện tại, tổng sản lượng cung ứng thị trường hơn 70.000 tấn/ngày. Sản phẩm của công ty được cung cấp cho hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích và các bếp ăn tập thể.


Bí thư Tỉnh ủy-Phạm Văn Rạnh thăm và làm việc tại Công ty TNHH San Hà

Tại buổi làm việc, đại diện các DN và HTX phấn khởi trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, chính quyền địa phương trong hỗ trợ DN sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, DN, HTX cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong trong quá trình hoạt động.

Theo đó, Công ty TNHH Chăn nuôi Phú Gia Long An đề xuất lãnh đạo tỉnh và địa phương quan tâm hỗ trợ làm mới tuyến đường vào công ty, vì hiện nay đã xuống cấp, khó khăn trong vận chuyển hàng hóa và tiếp tục hỗ trợ DN thỏa thuận quỹ đất để xây dựng trang trại sản xuất con giống tại huyện Bến Lức.

Riêng Công ty TNHH San Hà đề xuất các ngành chức năng sớm làm cầu nối giữa DN và nông dân hợp tác chăn nuôi theo hướng DN cung cấp con giống, thức ăn và bao tiêu sản phẩm nhằm giúp DN có đầu vào ổn định.

HTX Dịch vụ nông nghiệp Thạnh Lợi đề xuất được đầu tư hạ tầng kỹ thuật (hệ thống cấp thoát nước) cho vùng trồng chanh và thị trường tiêu thụ ...


Bí thư Tỉnh ủy-Phạm Văn Rạnh thăm và làm việc tại HTX Dịch vụ nông nghiệp Thạnh Lợi

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh đánh giá cao nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, HTX thời gian qua. Đồng thời, ông đề nghị các DN tiếp tục hoạt động theo hướng dẫn kỹ thuật công nghệ cao của chuyên gia, chú trọng hướng đến các tiêu chuẩn chất lượng, xây dựng thương hiệu cho nông sản để đảm bảo khả năng tiêu thụ và sức cạnh tranh trên thị trường.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các ngành chức năng cần tiếp tục tuyên truyền, vận động và kết nối giữa DN, HTX và nông dân trong việc liên kết trong quá trình sản xuất, tiêu thụ hàng hóa theo chuỗi khép kín theo hướng VietGAP, GlobalGAP nhằm tăng khả năng cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước…

Mai Hương

Chia sẻ bài viết