Tiếng Việt | English

03/01/2024 - 10:25

Lì xì hy vọng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm chia sẻ khó khăn cùng học sinh (HS), mùa xuân năm nay, Hội đồng Đội huyện Bến Lức, tỉnh Long An triển khai, thực hiện chương trình Lì xì hy vọng nhằm gây quỹ hỗ trợ, động viên các em vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập.

Chương trình Lì xì hy vọng nhằm gây quỹ hỗ trợ, động viên các em vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập

Chương trình Lì xì hy vọng nhằm gây quỹ hỗ trợ, động viên các em vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập

Theo đó, Hội đồng Đội huyện phối hợp Ban Chấp hành Huyện Đoàn, Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn và Đoàn trực thuộc vận động giáo viên, HS, phụ huynh, đoàn viên, thanh niên và các nhà hảo tâm mua ủng hộ bao lì xì. Mỗi xấp bao lì xì gồm 10 chiếc, giá 15.000 đồng.

Từ ngày 01/12/2023 đến nay, Hội đồng Đội huyện, các liên đội, đoàn viên, thanh niên trong huyện tích cực tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ chương trình. Mỗi xấp bao lì xì được gửi đi là một hành động nhỏ nhân lên ý nghĩa đẹp, giúp Hội đồng Đội huyện có nguồn kinh phí hỗ trợ chi phí học tập cho HS có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn thế nữa, mỗi sự ủng hộ chương trình Lì xì hy vọng cũng là một việc làm thiết thực lan tỏa yêu thương, sự sẻ chia của cộng đồng, là nguồn động viên tinh thần đối với HS có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến chương trình Lì xì hy vọng sẽ trao tặng chi phí học tập cho 33 HS có hoàn cảnh khó khăn của 33 liên đội trong huyện. Tính đến thời điểm này, Hội đồng Đội huyện, đoàn viên, thanh niên đã vận động ủng hộ được hơn 60.000 bao lì xì.

Hoạt động này là sự tiếp nối thành công của chương trình Lì xì hy vọng năm 2023; đồng thời cũng là một trong những hoạt động của công trình Vì đàn em thân yêu  trong năm học 2023-2024. Được biết, trong chương trình Lì xì hy vọng năm 2023, Huyện Đoàn Bến Lức đã gây quỹ trao tặng 50 thẻ bảo hiểm y tế và 10 suất học bổng cho HS có hoàn cảnh khó khăn trong huyện./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết