Tiếng Việt | English

24/11/2020 - 15:19

Long An: 137 người lớn tuổi học tập tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng

Sáng 24/11, Hội Khuyến học tỉnh Long An phối hợp Tổ chức Thiện nguyện Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng người lớn học tập đạt thành tích tốt giai đoạn 2015-2020. Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Long An – Phạm Thanh Phong chủ trì hội nghị.

Các cá nhân nhận tuyên dương, khen thưởng người lớn học tập tiêu biểu

Long An có 137 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng người lớn học tập tiêu biểu. Theo đó, các tiêu chí để được tuyên dương, khen thưởng gồm: 35 tuổi trở lên; được công nhận đạt danh hiệu gia đình học tập; tham gia các lớp học tập tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thể thao học tập cộng đồng hoặc nhà văn hóa ấp, khu phố, có giấy chứng chỉ tốt nghiệp ngành học được xếp loại khá, giỏi.

Mỗi cá nhân được nhận giấy khen của Hội khuyến học tỉnh và 2 triệu đồng do Tổ chức Thiện nguyện Việt Nam tài trợ.

Tuyên dương, khen thưởng người lớn học tập tiêu biểu là hoạt động mới trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Hội Khuyến học Việt Nam, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Long An là một trong một số ít các tỉnh, thành của cả nước và là tỉnh đầu tiên của khu vực Đông Nam bộ và Tây Nam bộ tổ chức tuyên dương người lớn học tập tiêu biểu.

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Long An – Phạm Thanh Phong phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Long An – Phạm Thanh Phong cho biết: “Xây dựng xã hội học tập là một xã hội mọi người dân đều được học, cần phải học và tự giác học thường xuyên, học suốt đời. Mọi người được tiếp cận cơ hội học tập thuận lợi và lấy tự học cùng ý chí, nghị lực phấn đấu kiên trì để đem lại lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Mọi người không phân biệt tuổi tác, ngành nghề, trình độ và đều lấy học tập là nhu cầu của cuộc sống, luôn cần học tập suốt đời, học mọi lúc mọi nơi; mỗi người đều có trách nhiệm tham gia tạo ra cơ hội học tập cho người khác. Học để biết, học để làm, học để chung sống và học để trở thành người công dân tốt” ./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích