Tiếng Việt | English

18/05/2021 - 17:02

Long An bảo đảm phòng dịch trong tổ chức bầu cử

Ngày 18/5, UBND tỉnh Long An tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị tổ chức bầu cử tại các khu cách ly tập trung do Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chủ trì.

UBND tỉnh Long An tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị tổ chức bầu cử tại các khu cách ly tập trung

Tính từ ngày 27/4 đến trưa 18/5, cả nước có 1.424 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trên địa bàn tỉnh, lũy kế đến ngày 18/5, toàn tỉnh ghi nhận 10 người mắc Covid-19, trong đó có 6 người điều trị khỏi, còn 4 người đang điều trị; tất cả đều là người được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Long An còn 579 người đang cách ly tập trung, chưa ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng tập trung thảo luận, đề xuất, kiến nghị về công tác tổ chức bầu cử, đặc biệt là tại các khu cách ly tập trung. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa yêu cầu cần chú ý bảo đảm phòng dịch trong tổ chức bầu cử tại khu cách ly

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa đề nghị các địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác bảo đảm phòng dịch trong bầu cử thật nghiêm túc, đúng quy định; cần trưng dụng các cán bộ y tế có kinh nghiệm phối hợp tổ bầu cử thực hiện thật tốt phòng chống dịch trong bầu cử. Các địa phương bố trí đầy đủ máy đo thân nhiệt, máy móc thiết bị phục vụ phòng chống dịch tại các điểm bầu cử, đặc biệt chú ý các trường hợp bầu vãng lai.

Ngành Y tế cần có hướng dẫn cụ thể cho tuyến huyện và các khu cách ly về việc xử lý, niêm phong, vận chuyển, bảo quản thùng phiếu phụ. Tại các điểm bầu cử phải chú trọng khai báo y tế, chú ý các trường hợp có người thân ở xa về, yêu cầu khai báo y tế thật kỹ đối với các trường hợp bầu vãng lai. Đặc biệt, phải bảo đảm an toàn phòng dịch cho cán bộ làm nhiệm vụ, nhất là tại khu cách ly tập trung, lấy phiếu bầu cử cho các trường hợp cách ly tại nhà, các bệnh viện có điều trị ca dương tính,..../.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết