Tiếng Việt | English

13/09/2021 - 18:26

Long An: Dự kiến trực tiếp truyền hình khai giảng năm học mới toàn tỉnh vào sáng 17/9

Chiều 13/9, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Long An làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác chuẩn bị năm học mới 2021 - 2022.

Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh – Trương Văn Nam phát biểu tại cuộc làm việc

Trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, để bảo đảm an toàn, Lễ khai giảng năm học mới của tỉnh Long An dự kiến tổ chức vào sáng 17/9/2021 tại Trường THPT Thiên Hộ Dương (thị xã Kiến Tường) và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Long An.

Sau Lễ khai giảng, khoảng 311.000 học sinh các cấp học từ mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh sẽ bước vào một năm học mới đặc biệt, chưa có tiền lệ. Dự kiến học sinh cấp THPT (kể cả hệ giáo dục thường xuyên) sẽ học trực tuyến từ ngày 20/9/2021 qua kênh truyền hình và kết hợp các hình thức học linh hoạt khác; học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS (kể cả hệ giáo dục thường xuyên) sẽ học trực tiếp tại trường từ ngày 04/10/2021.

Tại cuộc làm việc, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh chủ động nắm bắt tình hình để có các phương án tổ chức dạy học an toàn, hiệu quả, với hình thức học linh hoạt, phù hợp theo thực tế diễn biến dịch bệnh; chuẩn bị các điều kiện, nền tảng học trực tuyến và kho học liệu đầy đủ; huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, trong đó có tính toán nguồn lực, kêu gọi xã hội hóa hỗ trợ kịp thời cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gắn với hưởng ứng, triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Đồng thời thực hiện chủ trương việc miễn học phí học kỳ I cho học sinh các cơ sở giáo dục công lập; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, bảo đảm phân bổ giáo viên hợp lý giữa các trường, các địa phương, không để xảy ra tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ.

Đối với các đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo liên quan đến việc tiêm vắc-xin đủ 2 mũi cho đội ngũ giáo viên và cho học sinh từ 12 tuổi trở lên; khó khăn gặp phải về tuyển giáo viên trong điều kiện dịch bệnh; việc sắp xếp mạng lưới trường lớp; việc phân luồng học sinh sau THCS gắn với xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã ghi nhận và sẽ có kiến nghị UBND tỉnh, các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết