Tiếng Việt | English

15/07/2022 - 19:17

Long An góp ý, bổ sung, sửa đổi quyết định về công tác chỉ đạo quản lý báo chí

Ngày 15/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị lấy ý kiến, góp ý, bổ sung và sửa đổi Quyết định số 664-QĐ/TU, ngày 16/11/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, khóa X về “Sự phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An và các cơ quan, tổ chức cấp tỉnh có liên quan trong công tác chỉ đạo, quản lý báo chí”.

Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Long An - Lê Hồng Phước góp ý tại hội nghị

Qua 5 năm phối hợp triển khai thực hiện Quyết định số 664 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chỉ đạo và quản lý báo chí, hoạt động báo chí của tỉnh có nhiều tiến bộ vượt bậc, từng bước khẳng định vai trò phương tiện thông tin đại chúng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết và các chương trình hành động của cấp ủy các cấp, thúc đẩy và hiện thực hóa công cuộc đổi mới trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Long An - Lê Hồng Phước góp ý nên có quy định cụ thể giao cho cơ quan báo chí báo cáo về các hoạt động tuyên truyền trước cuộc họp giao ban nhằm tăng tính hiệu quả trong công tác định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Trưởng phòng Báo chí – Truyền Thông, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh - Nguyễn Minh Hoàng cũng nêu ra một số vấn đề còn thiếu khả thi cho việc sửa đổi Quyết định số 664 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.  

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Huỳnh Văn Thanh đề nghị cần có thời gian và căn cứ vào các Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác chỉ đạo, quản lý báo chí để xem xét đề nghị sửa đổi Quyết định số 664 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, nhiều nội dung khác, đặc biệt là công tác phối hợp tuyên truyền cần được 3 đơn vị chủ chốt là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh rà soát lại, đưa ra kiến nghị sửa đổi, bổ sung hay thay thế để hoàn thiện các quy định trong Quyết định số 664./.

Ngọc Huyền

Chia sẻ bài viết