Tiếng Việt | English

01/02/2024 - 08:40

Long An hoàn thành Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024 - 2029 

Tính đến ngày 31/01, 15/15 Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam cấp huyện đã hoàn thành chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở đúng thời gian quy định. Đến nay có, 27/188 Ủy ban Hội LHTN Việt Nam cấp xã tổ chức thành công đại hội.

Hội LHTN Việt Nam phường 2, thị xã Kiến Tường tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam phường lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 31/01, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam thị xã Kiến Tường tổ chức thành công Đại hội điểm cấp cơ sở. Đây là đơn vị thứ 15/15 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Long An hoàn thành công tác tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở đúng theo tiến độ.

Theo đó, Đại hội điểm cơ sở cấp tỉnh là Hội LHTN Việt Nam thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng được diễn ra vào ngày 12/01/2024. Tính đến nay, toàn tỉnh có 27/188 Hội LHTN Việt Nam cấp xã tổ chức thành công đại hội điểm. Trong đó, nổi bật, huyện Cần Giuộc đã hoàn thành 13/15 xã, tiến tới tháng 3/2024 đại hội điểm cấp huyện.

15/15 Hội LHTN Việt Nam cấp huyện đã hoàn thành chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở đúng thời gian quy định

Một trong những điểm nhấn của đại hội là công tác tổ chức được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, bảo đảm tính dân chủ, đúng nguyên tắc, khoa học và trình tự. Các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, bảo đảm công tác tổ chức đại hội diễn ra đúng tiến độ, chất lượng. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được thực hiện đồng bộ, đa dạng, phong phú, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong hội viên và thanh niên.

Điểm mới trong công tác tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ này là các đơn vị đã ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong tổ chức đại hội: Quét mã QR để lấy tài liệu, văn kiện đại hội;… Việc ứng dụng chuyển đổi số trong tổ chức đại hội đã góp phần nâng cao hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời, tạo ra không khí vui tươi, hiện đại cho đại hội.

Hội LHTN Việt Nam thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng được chọn làm Đại hội điểm cơ sở cấp tỉnh 

Đặc biệt, các đơn vị còn tổ chức không gian trưng bày triển lãm về sản phẩm nổi bật, tiêu biểu của các chi hội, của hội viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn. Đồng thời, tại đại hội đã thể hiện không khí phấn khởi, nhiệt huyết, năng động sáng tạo của thanh niên trên từng lĩnh vực, tạo nên khí thế và màu sắc thực sự của một Ngày hội thanh niên Việt Nam.

Các đơn vị tổ chức không gian trưng bày triển lãm về sản phẩm nổi bật, tiêu biểu của các chi hội, của hội viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh - Lê Thị Hồng Kết cho biết, sự thành công của Đại hội điểm cấp cơ sở trong toàn tỉnh khẳng định sự lãnh, chỉ đạo sâu sát của Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, cấp ủy cùng cấp và tinh thần chủ động, đoàn kết, dân chủ của thanh niên các đơn vị. Đồng thời, đây là một dấu mốc quan trọng, tạo tiền đề quan trọng để Hội LHTN Việt Nam tỉnh Long An tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Long An, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Được biết, thời gian hoàn thành đại hội: Cấp cơ sở hoàn thành trước ngày 30/4/2024; cấp huyện hoàn thành trước 30/8/2024; cấp tỉnh hoàn thành trước ngày 15/10/2024./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết