Tiếng Việt | English

21/08/2021 - 19:31

Long An kêu gọi huy động nguồn nhân lực y tế chung tay góp sức phòng, chống dịch Covid-19

Lời đầu tiên, UBND tỉnh xin trân trong ghi nhận, biểu dương sự đóng góp công sức, trí tuệ rất quý báu của toàn thể cán bộ y tế đã nghỉ hưu, cán bộ y tế đang công tác tại cơ sở công lập, ngoài công lập, sinh viên các trường Y - Dược, nhân viên y tế học đường,... trên địa bàn tỉnh trong suốt thời gian qua đã luôn đồng hành, xung kích cùng với các lực lượng của tỉnh trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid -19 và chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Long An kêu gọi huy động nguồn nhân lực y tế chung tay góp sức phòng, chống dịch Covid-19

Cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh đang nỗ lực lớn, quyết tâm cao phòng, chống dịch, nhất là đẩy mạnh thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và đã đạt được những kết quả bước đầu rất đáng trân trọng. Dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, hạn chế sự lây lan tại nhiều địa phương; đa số người dân, doanh nghiệp tự giác tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Lực lượng y tế đã có hàng ngàn người tham gia tuyến đầu chống dịch trong toàn tỉnh, từ truy vết, điều tra dịch tễ, cách ly, theo dõi sức khỏe, xét nghiệm, điều trị tại bệnh viện dã chiến và các bệnh viện điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch.

Sự bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư tại Việt Nam nói chung và tại tỉnh Long An nói riêng, do biến chủng Delta đã và đang tác động lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội, gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe cộng đồng và đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, với tốc độ lây lan nhanh, số ca nhiễm tăng cao đang vượt quá năng lực của ngành Y tế.

Tính đến 18 giờ ngày 20/8/2021, toàn tỉnh Long An có 17.443 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 5.973 ca lây nhiễm trong cộng đồng, làm tử vong 214 người, chiếm tỷ lệ 1,22%. Số ca nhiễm phát sinh hàng ngày của tỉnh vẫn còn ở mức cao (dao động từ 400-600 ca/ngày), tập trung chủ yếu ở các huyện: Đức Hòa, Cần Giuộc, Bến Lức, Cần Đước và TP.Tân An.

Mặc dù các địa phương và ngành Y tế đã nỗ lực cố gắng rất lớn, song do năng lực y tế có hạn nhưng phải căng mình chống dịch ở mức cao nhất và đang phục vụ cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 (5 bệnh viện tầng 3, 8 bệnh viện tầng 2 và 19 bệnh viện dã chiến tầng 1, với tổng số gần 15.000 giường bệnh theo kế hoạch) và 30 khu cách ly tập trung. Tình trạng quá tải và thiếu nguồn nhân lực y tế đã và đang ảnh hưởng lớn đến công tác chống dịch nói chung và công tác thu dung, điều trị nói riêng.

Với mục tiêu sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết là hạn chế tối đa số ca tử vong; tiếp theo lời kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An trân trọng kêu gọi đội ngũ thầy thuốc gồm bác sĩ, dược sĩ, nha sĩ, y sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên Y, sinh viên Y - Dược và cán bộ thuộc ngành sức khỏe khác đang công tác, học tập, cũng như đã nghỉ hưu (đủ sức khỏe) trong và ngoài tỉnh hưởng ứng, tình nguyện tham gia hỗ trợ về nhân lực giúp địa phương, ngành Y tế tỉnh nhà chống dịch, tư vấn, hỗ trợ tiêm chủng, chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19 với tinh thần "Chung tay, góp sức đồng hành đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới".

Nơi đón nhận nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái, sẻ chia trách nhiệm xin gửi về địa chỉ:

+ Đăng ký trực tiếp theo mẫu tại phòng Tổ chức - Hành chính Sở Y tế, số 70, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An; số điện thoại: 0272 3826264 (gặp bà Huỳnh Hoài Tâm).

+ Đăng ký trực tuyến bằng cách quét mã QR CODE và điền đầy đủ thông tin, gửi đăng ký.

Các tình nguyện viên đăng ký bằng cách quét mã QR CODE và điền đầy đủ thông tin, gửi đăng ký

UBND tỉnh Long An rất mong sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ thầy thuốc trong và ngoài tỉnh nhằm góp thêm nguồn lực giúp tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của Nhân dân được tốt hơn trong giai đoạn khó khăn hiện nay./.

BLA

Chia sẻ bài viết