Tiếng Việt | English

28/07/2023 - 16:51

Long An ký kết bản Tuyên bố chung về hợp tác với Ibaraki

Ngày 28/7, tại Khu đô thị tích hợp Waterpoint (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) diễn ra Hội đàm - Ký kết bản tuyên bố chung giữa tỉnh Long An (Việt Nam) và tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) về hợp tác giữa 2 tỉnh ngày càng phát triển hơn nữa ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út và Thống đốc tỉnh Ibaraki – Oigawa Kazuhiko ký kết tuyên bố chung

Lễ ký kết tuyên bố chung giữa UBND tỉnh Long An (Việt Nam) và tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) diễn ra với sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được; Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Về phía Nhật Bản, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM – Ono Masuo và Thống đốc tỉnh Ibaraki – Oigawa Kazuhiko dự.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út, từ năm 2022 đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp các sở, ngành đã tiếp và làm việc với 3 đoàn công tác về lao động của tỉnh Ibaraki đến khảo sát nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh. Thông qua các hoạt động trên cho thấy, tầm quan trọng và hiệu quả trong việc hợp tác lao động giữa Long An và Ibaraki.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út tặng tranh gạo cho Thống đốc tỉnh Ibaraki – Oigawa Kazuhiko

Hiện nay, Long An và Ibaraki tiếp tục thực hiện bản ghi nhớ hợp tác trên lĩnh vực phái cử lao động. Từ đầu năm 2020 đến nay, Long An đưa gần 1.100 lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó có hơn 980 lao động Nhật Bản, chiếm hơn 90% số lao động đi làm việc ở nước ngoài của địa phương. Thời gian tới, Long An mong muốn là địa điểm phù hợp thu hút các doanh nghiệp của tỉnh Ibaraki đến đầu tư, mở rộng quy mô.

Lãnh đạo 2 tỉnh chụp ảnh lưu niệm

Thống đốc tỉnh Ibaraki - Oigawa Kazuhiko cho biết, nếu tỉnh Long An gần TP.HCM, là địa phương phát triển công nghiệp mạnh, thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài thì tỉnh Ibaraki cũng sát với Thủ đô Tokyo, với nhiều doanh nghiệp đầu tư cả về nông nghiệp và công nghiệp. Do vậy, Thống đốc tỉnh Ibaraki hy vọng, sắp tới, 2 tỉnh có thể tận dụng lợi thế tương đồng này để triển khai các dự án cụ thể cho mối quan hệ hợp tác song phương.

Ngoài đẩy mạnh hợp tác lao động, 2 địa phương sẽ mở rộng hợp tác về kinh tế, xúc tiến thương mại và đầu tư, du lịch,… nhằm phát huy tối đa tiềm năng của 2 tỉnh./.

Minh Hữu - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết