Tiếng Việt | English

10/05/2016 - 08:29

Long An: Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước

Công tác thi đua khen thưởng và các phong trào thi đua yêu nước năm 2015 góp phần quan trọng, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội toàn tỉnh Long An và ngày càng lan tỏa trong cán bộ, nhân dân.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh – Đỗ Hữu Lâm trao Huân chương Lao động cho tập thể, cá nhân.

Ngày 9-5-2016, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ trao tặng các phần thưởng Nhà nước, tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016. Chủ tịch UBND tỉnh - Đỗ Hữu Lâm; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Bá Phước cùng gần 150 đại biểu được tuyên dương khen thưởng về dự.

Năm 2015, phong trào thi đua của tỉnh được triển khai với nhiều giải pháp tích cực, bảo đảm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ năm 2015 trên các lĩnh vực.


Trao Cờ thi đua cho các đơn vị.

Phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống chính trị. Nhiều phong trào thi đua phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, được các cấp, các ngành, đoàn thể và tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ. Điển hình như phong trào Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa, phong trào nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi,…


Trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào.

Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được triển khai nhân rộng. Đồng thời, công tác biểu dương, khen thưởng cũng được thực hiện kịp thời, đúng quy định, góp phần khích lệ các cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh – Đỗ Hữu Lâm đánh giá, công tác thi đua khen thưởng và các phong trào thi đua yêu nước năm 2015 góp phần quan trọng, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, ông đề nghị trong năm 2016, các cấp, các ngành cần đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, để tất cả mọi người nhận thức rõ tầm quan trọng của phong trào như lời Bác căn dặn “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh – Đỗ Hữu Lâm cùng đại diện các cụm thi đua cùng ký giao ước thi đua năm 2016.


Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh – Đỗ Hữu Lâm cùng đại diện các cụm thi đua cùng ký giao ước thi đua năm 2016.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh - Đỗ Hữu Lâm; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Bá Phước thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 3 cá nhân, Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 cá nhân và 1 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2010 -2014 và 50 cá nhân, tập thể nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh cũng trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 36 cá nhân, Cờ thi đua cho 9 tập thể và Bằng khen cho 35 tập thể điển hình trong phong trào yêu nước tỉnh Long An năm 2015./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết