Tiếng Việt | English

31/05/2016 - 14:38

Long An: Mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá

Sáng ngày 31-5-2016, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Long An tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá (31-5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Lê Tấn Dũng đến dự.

Ngày Thế giới không thuốc lá năm nay với chủ đề “Hãy sẵn sàng thực hiện việc đóng gói thuốc lá bằng bao bì trơn”. Bao bì thuốc lá trơn là bao bì in theo chuẩn mực nhằm hạn chế hoặc cấm sử dụng logo, màu sắc, hình ảnh; tên sản phẩm, thương hiệu thuốc lá trên bao bì chỉ được in theo một màu sắc và kiểu phông chữ chuẩn theo quy định,… Mục đích của việc áp dụng bao bì trơn nhằm giảm sự hấp dẫn của các sản phẩm thuốc lá và làm tăng hiệu quả của các cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh.

Theo điều tra toàn cầu năm 2010 về sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành, Việt Nam là một trong 15 nước có số người hút thuốc lá cao nhất trên thế giới. Tỷ lệ hút thuốc lá ở nam giới là 47,4% và nữ giới là 1,4%. Năm 2012, người Việt Nam chi cho việc mua thuốc lá khoảng 22 ngàn tỉ đồng.

Ngoài tốn chi phí, thuốc lá còn là nguyên nhân của nhiều loại bệnh như: Ung thư phổi, ung thư vòm họng,… Người nghiện thuốc lá có nguy cơ tử vong cao gấp nhiều lần so với người không hút thuốc lá. Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá.

Cùng thời điểm, các địa phương trên toàn tỉnh đồng loạt tổ chức mít tinh, diễu hành hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá./.

Một số hình ảnh trong buổi mít tinh:

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết