Tiếng Việt | English

31/05/2016 - 12:31

Mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá

Sáng nay (31-5), các địa phương trên địa bàn tỉnh Long An tổ chức mít tinh, diễu hành hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2016.

*UBND huyện Đức Hòa tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31-5 với chủ đề “Hãy sẵn sàng thực hiện đóng gói thuốc lá bằng bao bì trơn”.

Đoàn viên thanh niên huyện Đức Hòa tích cực hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá

Theo thống kê, huyện Đức Hòa có tỷ lệ người hút thuốc lá ở mức cao và chưa có chiều hướng giảm. Trong đó, các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức chiếm tỷ lệ khá cao. Do đó, để nâng cao hiệu quả thực hiện Luật phòng, chống tác hại thuốc lá cần đề cao vai trò trách nhiệm của các cấp lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức. Từ đó, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội, từng bước xây dựng môi trường không khói thuốc lá vì sức khỏe của bản thân, của gia đình và cộng đồng.

*UBND thị xã Kiến Tường tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2016 với chủ đề “Thực hiện đóng gói thuốc lá bằng bao bì trơn”. 

Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường – Phan Văn Dững đề nghị các cơ quan, đơn vị đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch, chương trình công tác hằng năm; đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị; tăng cường thanh kiểm tra, xử lý các vi phạm về việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá;… Các địa phương lồng ghép phong trào xây dựng ấp văn hóa - sức khỏe với xây dựng cộng đồng dân cư không có người hút thuốc lá.

*Tại buổi lễ mít tinh tổ chức tại Nhà Thiếu nhi huyện, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Nguyễn Văn Thình nêu lên tác hại của việc hút thuốc lá và kêu gọi mọi người hãy hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá.

Việc hút thuốc lá không những có những tác hại rất lớn cho sức khỏe của người hút trực tiếp mà còn ảnh hưởng đến người thân trong gia đình và cộng đồng dân cư qua việc hút thuốc thụ động. Hút thuốc lá còn gây tổn thất rất lớn về kinh tế.

Để thực hiện có hiệu quả hơn công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, khắc phục những hậu quả do sử dụng thuốc lá gây ra, nhằm bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người dân và hướng đến một xã hội văn minh không có thuốc lá, ông Nguyễn Văn Thình chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trường học, bệnh viện cần quán triệt Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá tới toàn thể cán bộ công chức,viên chức và nhân dân, hướng tới xây dựng môi trường cơ quan, đơn vị không có khói thuốc lá.

*Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá huyện Thủ Thừa tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31-5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25-5 – 31-5-2016) tại Trường THPT Thủ Thừa, thị trấn Thủ Thừa.

Đại biểu huyện Thủ Thừa tham gia diễu hành hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá

Tại buổi lễ, các đại biểu được tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản liên quan về tác hại của thuốc lá. Trong khói thuốc lá chứa hơn 7.000 hóa chất khác nhau, trong đó có khoảng 60 chất gây ưng thư là nguyên nhân gây nên 25 căn bệnh như: Ung thư phổi, da, thanh quản, tim mạch,…

Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Phan Văn Tới đề nghị các ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các địa phương thường xuyên tuyên truyền tác hại của thuốc lá trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương trong việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chung tay xây dựng môi trường sống lành mạnh không có thuốc lá.

*Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá huyện Tân Thạnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2016 với chủ đề “Hãy sẵn sàng thực hiện đóng gói thuốc lá bằng bao bì trơn”.

Bao bì thuốc lá trơn là bao bì in theo chuẩn mực chung nhằm hạn chế hoặc cấm sử dụng logo, màu sắc, hình ảnh thương hiệu hoặc các thông tin quảng cáo trên bao bì thuốc lá. Tên sản phẩm, thương hiệu thuốc lá trên bao bì chỉ được phép in theo một màu sắc và kiểu phông chữ chuẩn theo quy định.

Mục đích của việc áp dụng bao bì trơn nhằm giảm sự hấp dẫn của các sản phẩm thuốc lá; hạn chế sử dụng bao bì thuốc lá như là một hình thức quảng cáo thuốc lá; hạn chế việc in các thông tin sai lệch gây hiểu lầm cho người sử dụng trên vỏ bao; làm tăng hiệu quả của các cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh.

Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2016 là dịp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cơ quan, đơn vị và cá nhân trong việc phòng, chống tác hại thuốc lá, cùng nhau xây dựng môi trường sống và làm việc lành mạnh vì sức khỏe cộng đồng.

Ngay sau lễ mít tinh, các địa phương tổ chức diễu hành hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá trên những đường phố chính./.

Quỳnh Trang - Tuấn Hùng -  Minh Trực – Huỳnh Du - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích