Tiếng Việt | English

05/08/2015 - 11:06

Long An: Nông dân Châu Thành đề nghị sớm thi công công trình trạm biến áp điện

Đại biểu HĐND tỉnh Long An vừa có cuộc tiếp xúc cử tri xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành. Tại cuộc tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri về kết quả chương trình làm việc của kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII; việc giải quyết các kiến nghị, đề xuất của cử tri; tình hình KT-XH, an ninh-quốc phòng của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Cử tri rất phấn khởi trước tình hình phát triển KT-XH của tỉnh, địa phương; đồng thời, đề nghị Nhà nước sớm thi công công trình trạm biến áp điện tại huyện, đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho sản xuất thanh long, vì hiện nay, nông dân trên địa bàn đã chuyển hơn 90% diện tích đất sản xuất nông nghiệp sang trồng thanh long, nguồn điện đang bị thiếu.

Cử tri cũng đề nghị Nhà nước hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho thanh long, vì thanh long chính vụ thường giá bán rất thấp; các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra việc mua bán, kinh doanh phân bón, thuốc trừ sâu, chấn chỉnh việc mua bán tràn lan, trong đó có một số sản phẩm không rõ nguồn gốc, có thể gây thiệt hại cho người sản xuất.

Tuyên truyền để mọi người dân nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, không xả rác sinh hoạt bừa bãi, cùng chung tay bảo vệ các công trình hạ tầng giao thông đường bộ, như làm đường thoát nước ven các trục giao thông, đường công cộng của các khu dân cư, giữ gìn sự thông thoáng, sạch đẹp bộ mặt xã nông thôn mới, bảo đảm hiệu quả các công trình giao thông và công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh - Đỗ Hữu Lâm thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến của cử tri và sẽ đề đạt các ý kiến này đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết./.

Hoàng Hồ

Chia sẻ bài viết