Tiếng Việt | English

13/09/2016 - 09:41

Long An phát huy tiềm năng và lợi thế phát triển

Ngày 16/9, UBND tỉnh Long An sẽ tổ chức Hội thảo với chủ đề Phát huy tiềm năng và lợi thế phát triển của tỉnh, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Hội thảo là diễn đàn để các doanh nghiệp, nhà khoa học và lãnh đạo địa phương thảo luận, đề xuất giải pháp khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của Long An, thu hút có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển nông nghiệp, công nghiệp, giao thông-đô thị và du lịch phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Long An theo hướng bền vững; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh (nhiệm kỳ 2015-2020).

Tại hội thảo, lãnh đạo tỉnh Long An sẽ giới thiệu cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư, những dự án kêu gọi đầu tư tại địa phương. Bên cạnh đó, các chuyên gia là những nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tập trung thảo luận về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; hợp tác tiểu vùng với các địa phương, đặc biệt là TP.HCM trong việc kết nối hạ tầng để phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.


Đầu tư hạ tầng giao thông, tạo điều kiện cho công nghiệp phát triển. Ảnh: Thanh Nga

Các nhà khoa học, doanh nghiệp sẽ đưa ra các giải pháp thu hút đầu tư phát triển kinh tế tỉnh Long An theo hướng tăng trưởng xanh; giải pháp thu hút đầu tư nước ngoài vàoLong An trong điều kiện hội nhập quốc tế; giải pháp phát triển kết cấu hạ tầng kết nối Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Đồng bằng sông Cửu Long,…

Hội thảo này cùng với hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ hàng hóa nông sản chủ lực của tỉnh Long An diễn ra tại huyện Cần Giuộc là một trong những hoạt động chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Long An năm 2016 dự kiến tổ chức vào nửa cuối tháng 10/2016./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết