Tiếng Việt | English

12/08/2022 - 14:56

Long An thuộc nhóm 10 địa phương có số tiền giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động cao nhất cả nước

Ngày 12/8, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội - Đào Ngọc Dung chủ trì hội nghị trực tuyến về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tại điểm cầu Long An, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai chủ trì.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai chủ trì điểm cầu Long An

Tại hội nghị, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội công bố danh sách 10 địa phương có số tiền giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động cao nhất cả nước, 10 địa phương có tỷ lệ giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động cao nhất cả nước và 10 địa phương có số tiền giải ngân thấp nhất cả nước. Trong đó, Long An thuộc nhóm 10 địa phương có số tiền giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động cao nhất cả nước và nhận được biểu dương của Bộ trưởng. 

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai báo cáo kết quả và kinh nghiệm của Long An trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Với sự quan tâm của cấp trên và sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, địa phương nên việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động tại tỉnh thuận lợi, đúng theo quy định. 

Theo dự kiến, toàn tỉnh có gần 3.000 doanh nghiệp với gần 300.000 người lao động được hưởng chính sách này. Tính đến ngày 10/8, có 14 huyện, thị xã, thành phố có hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động với trên 2.450 doanh nghiệp đề nghị hỗ trợ cho trên 260.000 lượt người.

UBND tỉnh đã phê duyệt gần 1.400 doanh nghiệp, hỗ trợ cho trên 160.000 lượt người với tổng kinh phí là trên 86 tỉ đồng (đạt 60% trên số hồ sơ tiếp nhận). Số kinh phí đã giải ngân là gần 22 tỉ đồng hỗ trợ cho trên 42.000 lượt người (chiếm 25,33% tổng kinh phí được UBND tỉnh phê duyệt).

Dự kiến đến 15/8, có 9 huyện, thị xã, thành phố phát sinh hồ sơ đề nghị hỗ trợ 479 doanh nghiệp với trên 33.000 lao động. Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai khẳng định quyết tâm hoàn thành giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trong tháng 8. Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội - Đào Ngọc Dung nhắc nhở hạn cuối nộp hồ sơ yêu cầu hỗ trợ của doanh nghiệp là 15/8. Ông cũng yêu cầu các địa phương nhanh chóng giải ngân kinh phí để chính sách đến với người lao động nhanh nhất, hiệu quả nhất./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết