Tiếng Việt | English

13/04/2022 - 16:51

Long An tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo lao động sau dịch theo Nghị quyết 68/NQ-CP

Ngày 13/4, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến để đánh giá việc triển khai chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo để duy trì việc làm cho người lao động theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg. Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Đào Ngọc Dung chủ trì. Tại điểm cầu Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa chủ trì.

Tại điểm cầu Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa chủ trì. 

Tính đến tháng 3/2022, cả nước có 47 doanh nghiệp đã gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ đào tạo, duy trì việc làm cho gần 10.000 lao động. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội 14 tỉnh, thành phố đã thẩm định, phê duyệt cho 32 đơn vị. 

Long An là 1 trong những tỉnh đã và đang hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo để duy trì việc làm cho người lao động. Tính đến hiện tại, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tiếp nhận đề nghị hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động của 4 doanh nghiệp. Trong đó, Trường Cao đẳng Long An đang phối hợp đào tạo cho 60 lao động của 1 doanh nghiệp, phối hợp xây dựng phương án đào tạo cho 2 doanh nghiệp.

Một doanh nghiệp còn lại trong quá trình bổ sung hồ sơ. Ngoài ra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp các sở, ngành khảo sát tổng hợp nhu cầu đào tạo lao động và tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp và cập nhật hàng tuần lên Website của Sở, liên thông với Cổng thông tin điện tử của tỉnh Long An. Đó là những nỗ lực đáng ghi nhận của tỉnh. 

Long An là 1 trong những tỉnh đã và đang hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo để duy trì việc làm cho người lao động. (Ảnh minh họa: Song Hồng)

Tuy nhiên, theo đánh giá của lãnh đạo tỉnh, kết quả đã đạt còn khá khiêm tốn so với số doanh nghiệp đang đóng trên địa bàn tỉnh. Để chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động được triển khai một cách sâu, rộng hơn giúp nhiều doanh nghiệp tiếp cận chính sách, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục khảo sát, tổng hợp nhu cầu đào tạo lao động và nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và cập nhật hàng tuần; Khuyến khích, hướng dẫn người sử dụng lao động chủ động rà soát các điều kiện cần thiết, phối hợp với cơ sở giáo dục nghề nghiệp xây dựng phương án, hoàn thiện hồ sơ đề nghị, triển khai đào tạo cho người lao động; Thường xuyên tổ kiểm tra, giám sát việc tổ chức đào tạo đảm bảo thực hiện đúng phương án đã được phê duyệt.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan, cơ quan truyền thông, tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật trên lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, nội dung chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cũng cần chủ động phối hợp, hỗ trợ người sử dụng lao động trong việc xác định nhu cầu, đối tượng đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng phương án đào tạo, bồi dưỡng,.../.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết