Tiếng Việt | English

23/12/2017 - 07:57

Xây dựng phong cách, tác phong làm việc theo gương Bác

Sáng 22/12, tại Hội trường Thống Nhất, Tỉnh ủy Long An tổ chức hội nghị triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh-Phạm Văn Rạnh chủ trì. Chuyên đề do Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương báo cáo và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình Long An.

 Đại biểu dự học tập chuyên đề tại Hội trường Thống Nhất

Trong chuyên đề này, Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo tập trung vào xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh việc học tập và làm theo gương Bác rất cần thiết trong xã hội ngày nay nhất là người đứng đầu, cán bộ, đảng viên

Theo đó, Giáo sư khái quát về cuộc đời hoạt động, phong cách, nhân cách của Bác. Trong tư tưởng của Người, nổi bật nhất là “chữ dân, chữ nước”, “nói đi đôi với làm”, phong cách dân chủ, gần dân,... Thông qua những mẫu chuyện về Bác, Giáo sư nhấn mạnh về đạo đức cách mạng, về công tác dân vận, đoàn kết,... rất cần thiết để người đứng đầu, cán bộ, đảng viên học tập và làm theo. 

Qua học tập và làm theo phong cách làm việc, phong cách lãnh đạo của Người đòi hỏi cán mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp phải nâng cao ý thức trách nhiệm, phát huy dân chủ, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương; gần gũi, thân thiết với quần chúng nhân dân, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; gắn bó với cơ sở, với thực tiễn; nói đi đôi với làm; phải biết phấn đấu, hy sinh vì lợi ích của tập thể, của nhân dân; có phong cách làm việc khoa học, sáng tạo, vận dụng linh hoạt mọi chủ trương, đường lối của Đảng vào điều kiện thực tế của cơ quan, địa phương mình.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh-Phạm Văn Rạnh cho rằng, xây dựng phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là phong cách, tác phong của người đứng đầu theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân hiện nay.  Đây là một trong những chủ đề quan trọng thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh-Phạm Văn Rạnh kết luận một số vấn đề trọng tâm về thực hiện Chỉ thị 05

Ông yêu cầu cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, nội dung chuyên đề này bằng nhiều hình thức; chủ động xây dựng kế hoạch, có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm bản cam kết, tu dưỡng về học tập và làm theo Bác,...Từ đó, góp phần xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích