Tiếng Việt | English

22/05/2016 - 08:34

Long An: Toàn cảnh ngày bầu cử thành công, 99,69% cử tri đi bầu 

Sáng ngày 22-5-2016, trong không khí náo nức của ngày hội toàn dân, cùng với đồng bào cử tri trong cả nước, 1,2 triệu cử tri tỉnh Long An nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 để lựa những người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

- Đến 21 giờ ngày 22-5, toàn tỉnh Long An có 1.203.515 cử tri đi bầu, đạt tỷ lệ 99,69%.

- 1.340/1.340 tổ bầu cử kết thúc việc bỏ phiếu và tổ chức kiểm phiếu.

- Tổng số cử tri trong danh sách niêm yết là 1.207.278 người. 

* Sáng ngày 22-5, trên địa bàn huyện Đức Hoà, 188.231 cử tri nô nức thực hiện quyền dân chủ và trách nhiệm của mình, đến các khu vực bỏ phiếu để lựa chọn người đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh tham dự bỏ phiếu khu vực thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hoà

Theo ghi nhận của phóng viên, tại tổ bầu cử số 5, thị trấn Hậu Nghĩa, ngay từ sáng sớm, không khí bầu cử diễn ra sôi nổi. Nhiều người dân đến từ rất sớm với hy vọng sẽ cân nhắc, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, có trách nhiệm, tâm huyết; đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, góp phần quan trọng vào việc củng cố, phát huy sức mạnh và quyền làm chủ của nhân dân vào các cơ quan dân cử.

Hòa trong dòng người đi bầu cử, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh – Phạm Văn Rạnh đến thật sớm để thực hiện quyền công dân của mình.

Cử tri Phùng Quốc Vương, đại diện cử tri kiểm tra thùng phiếu vui vẻ cho biết: “Hôm nay, tôi cùng mọi người rất vui mừng thể hiện quyền công dân của mình qua lá phiếu. Chúng tôi rất mong, các ứng cử viên được nhân dân tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp sẽ đóng góp sức mình nhiều hơn nữa để dựng xây đất nước ngày càng giàu mạnh”.

Bí thư Tỉnh ủy đến kiểm tra việc bỏ phiếu ở nơi tạm giữ Công an huyện Đức Hoà, tại đây có 52 cử tri đang bị tạm giữ

Những ngày qua, tại các địa điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện Đức Hoà được trang hoàng cờ hoa rực rỡ, danh sách ứng cử viên được niêm yết công khai tại các khu vực bỏ phiếu; công tác an ninh trật tự được bảo đảm; phiếu bầu và thùng phiếu đều được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, đúng quy định.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh - Phạm Văn Rạnh cũng đã đi kiểm tra một số điểm bầu cử trên địa bàn huyện.

* Sáng sớm ngày 22-5, tại điểm bầu cử ấp 6, xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành (đơn vị bầu cử số 5, khu vực bỏ phiếu số 7 xã Hiệp Thạnh) không khí ngày hội bầu cử rất rộn rã, các thành viên tổ bầu cử thức cả đêm chuẩn bị cho bầu cử.

Bí thư Chi bộ ấp 6, Tổ trưởng tổ bầu cử - Huỳnh Văn Khánh cho biết: "công tác chuẩn bị rất chu đáo, toàn bộ gần 800 cử tri trong ấp đã được tuyên truyền, vận động và quán triệt trách nhiệm công dân đi bầu cử. Hy vọng sẽ có 100% cử tri trong ấp đi bầu. Đặc biệt, năm nay ấp 6 vinh dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Trần Văn Cần; Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Châu Thành-Trương Văn Biết; Chủ tịch UBND huyện-Nguyễn Văn Thình đến dự tại điểm bầu cử của chúng tôi."


Kiểm tra thùng phiếu trước khi bầu cử.

Đúng 5h sáng ngày 22-5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Trần Văn Cần có mặt tại điểm bầu cử ấp 6, đồng chí quan tâm thăm hỏi công tác chuẩn bị bầu cử và trực tiếp là người đầu tiên bỏ lá phiếu bầu Đại biểu Quốc hội và HĐND 3 cấp.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Trần Văn Cần người bỏ phiếu đầu tiên (lúc 5h sáng).

Đ/c Trương Văn Biết - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện đến kiểm tra, thăm hỏi cử tri và người dân đi bầu cử rất thân thiện.

Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Thình cũng đến với tổ bầu cử từ rất sớm để động viên. Được biết lãnh đạo huyện Châu Thành đã đi bầu cử từ rất sớm và là những người tiên phong bầu cử đầu tiên.

Ông Lê Minh Sang (64 tuổi) - giáo viên về hưu, cử tri ấp 6 là một trong những cử tri đi bầu từ rất sớm, ông cho biết: "Năm nay công tác chuẩn bị bầu cử rất chu đáo, chúng tôi rất cảm kích. Việc bầu cử là quyền lợi và trách nhiệm của công dân, tôi đi bầu để làm gương cho con cháu, chấp hành chủ trương của Đảng và Nhà nước lựa chọn người xứng đáng đại diện cho nhân dân."


Cử tri ấp 6 bỏ phiếu

Em Nguyễn Minh Nhựt (21 tuổi) lần đầu tiên trong đời được đi bầu cử rất xúc động: "là công dân trẻ em rất háo hức được đi bầu cử quyết tâm lựa chọn người có đức có tài."

Toàn ấp 6, xã Hiệp Thạnh có 785 cử tri đi bầu, tổ bầu cử sẽ làm việc suốt ngày để đảm bảo tất cả cử tri đều được đi bỏ phiếu. Bà Trần Thị Khá - thành viên Tổ bầu cử đã đọc các quy định khi đi bầu cử cho cử tri biết và thực hiện.

* Từ sáng sớm, 103.000 cử tri trên địa bàn TP.Tân An phấn khởi đến các điểm bầu cử để thực hiện quyền và trách nhiệm công dân, tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Mọi người với những nét mặt vui tươi, phấn khởi tiến đến các điểm bầu cử trong không khí rộn ràng.


Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Đỗ Hữu Lâm bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

Trên khắp các tuyến đường, từ trung tâm thành phố đến ngoại thành đâu đâu cũng rực rỡ cờ, hoa, khẩu hiệu… tuyên truyền cho ngày bầu cử.

Ngay sau lễ khai mạc, tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường 3, TP.Tân An, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Đỗ Hữu Lâm đã bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.


 Cử tri TP.Tân An bầu cử

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi, tự hào khi thực hiện trách nhiệm công dân của mình, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của ngày bầu cử. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng với truyền thống đại đoàn kết và lòng yêu nước nồng nàn, nhân dân sẽ phát huy quyền làm chủ của mình, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

* Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh – Nguyễn Thanh Cang và Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên tham gia và bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 1, xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh.


Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh – Nguyễn Thanh Cang bầu cử tại xã Tân Hòa

Tổ bầu cử số 1, xã Tân Hòa có 619 cử tri tham gia bầu cử. Các công tác tổ chức được tổ bầu cử chuẩn bị kỹ lưỡng và đúng theo quy định. Đúng 7 giờ, cử tri tham gia bỏ những lá phiếu đầu tiên để lựa chọn những người đại diện cho mình tại các cơ quan quyền lực Nhà nước.

* Tại tổ bầu cử số 1, khu phố Xuân Hòa 1, phường 6, TP.Tân An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng tham dự và thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình thông qua lá phiếu.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều cử tri đã đến từ rất sớm để lựa chọn các đại biểu đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng dự lễ khai mạc và thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình thông qua lá phiếu.

Cử tri Ngô Thanh Tam, có mặt từ rất sớm tại điểm bầu cử này, bày tỏ, đây là dịp để người dân thể hiện quyền làm chủ của mình thông qua lá phiếu trực tiếp lựa chọn những người xứng đáng nhất để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân bầu vào cơ quan quyền lực nhà nước các cấp, thiết thực góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân. Ông cũng mong muốn những người mà cử tri bầu chọn, gửi gắm trọn niềm tin sẽ thực hiện tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của mình với Đảng, với dân; thực hiện đúng theo chương trình hành động đã thông qua với cử tri, góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Ông Nguyễn Văn Đỏ - thành viên tổ bầu cử số 1, khu phố Xuân Hòa 1, cho biết, điểm bầu cử này có 1.745 cử tri.

* Sáng 22-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh – Trương Văn Nọ có mặt tại điểm bầu cử khu vực bỏ phiếu số 1 (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Được (phải), Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh – Trương Văn Nọ bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 1 (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức)

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Được cùng Hội đồng Bầu cử huyện Bến Lức đi kiểm tra một số điểm bầu cử trên địa bàn huyện.

Nhìn chung, không khí tại các điểm bầu cử đều rất nghiêm túc, người dân tham gia bầu cử trật tự, thực hiện đúng các quy định về bầu cử.

* Sáng ngày 22-5, 61 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Tân Hưng tổ chức khai mạc và tiến hành cho cử tri bầu cử thực hiện quyền làm chủ của mình. Ông Lê Thanh Nghiêm - UV.BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Long An đến dự khai mạc và tham gia bầu cử nơi cư trú.

Các tổ bầu cử được đặt ở vị trí thuận lợi để cử tri đi bầu, tổng số cử tri trên địa bàn huyện là 40.637. Số lượng đại biểu HĐND cấp huyện được bầu là 30; số lượng đại biểu cấp xã được bầu là 301.


Mặc dù có mưa nhưng cử tri đến các điểm bỏ phiếu sớm và đông

Mặc dù sáng nay trên địa bàn huyện có mưa và đang vào mùa vụ, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, bà con cử tri sắp xếp công việc đến các điểm bỏ phiếu rất sớm để thực hiện quyền làm chủ của mình, chọn người đủ đức, đủ tài bầu làm đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Cử tri Nguyễn Anh Liệt, thị trấn Tân Hưng, nói: “Hôm nay thật sự là ngày hội của nhân dân, bản thân tôi sắp xếp công việc nhà đến đây sớm để xem lại danh sách, tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để lựa chọn một lần nữa, trước khi bỏ lá phiếu nhằm chọn những người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện ý chí, nguyện vọng của cử tri ”.

“Mong rằng các đại biểu trúng cử, nhất là đại biểu Quốc hội cần quan tâm hơn đến vùng sâu, vùng xa, biên giới đặc biệt là vấn đề an sinh xã hội, kết cấu hạ tầng nông thôn và nhất là đảm bảo lĩnh vực an ninh quốc phòng vì Tân Hưng là huyện biên giới”- cử tri Lê Hoàng Duy, xã Hưng Điền B mong muốn.

* Tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường 6, TP. Tân An, ông Trần Kim Lân – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tân An cùng các cử tri tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp. Lần lượt các cử tri cùng nhau thực hiện quyền công dân, bỏ phiếu bầu vào các hòm phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

* Ngày 22-5, 188.231 cử tri địa bàn huyện Đức Hoà nô nức tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021).


Niềm tin được cử tri đặt trọn nơi lá phiếu bầu

Trong đợt bầu cử lần này, toàn huyện Đức Hòa có 159 tổ bầu cử. Vị trí đặt các tổ bầu cử đều tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri đi bầu. Theo đó, cử tri sẽ lựa chọn bầu lấy 3 đại biểu Quốc hội trong số 5 ứng cử viên; số lượng đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Đức Hòa là 2 đơn vị với 14 người sẽ được cử tri lựa chọn bầu lấy 8 vị. Riêng đối với đại biểu HĐND huyện, cử tri sẽ chọn 40 vị trong tổng số 69 người ứng cử. Đồng thời, cử tri sẽ bầu chọn 571 vị đại biểu HĐND xã, thị trấn trong số 964 ứng cử viên.

Tại các khu vực bỏ phiếu không khí diễn ra rất náo nhiệt. Từ sáng sớm, người dân đã tập trung đến các tổ bầu cử rất đông để nhận phiếu và tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND 3 cấp.

* Sáng ngày 22-5, tại đơn vị bầu cử số 01 khu phố I, thị trấn Tân Thạnh, ông Nguyễn Thanh Truyền - Bí thư Huyện ủy cùng đại diện lãnh đạo thị trấn đến dự lễ khai mạc và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp.

Huyện Tân Thạnh thuộc đơn vị số 03 bầu cử đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An và là đơn vị số 15 bầu cử đại biểu HĐND tỉnh Long An.


Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh bỏ phiếu bầu tại đơn vị bầu cử số 1, thị trấn Tân Thạnh

Riêng đối với cấp huyện, toàn huyện có 10 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện và 97 tổ bầu cử đại biểu HĐND xã, thị trấn với tổng số cử tri là 60.908, trong đó có 30.933 cử tri nam. Theo đó, có 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, sẽ bầu lấy 2 đại biểu; có 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, sẽ bầu lấy 3 đại biểu; có 50 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, sẽ bầu lấy 30 đại biểu và có 550 ứng cử viên đại biểu HĐND xã, thị trấn sẽ bầu lấy 334 đại biểu.

Theo ghi nhận, tại huyện Tân Thạnh vào sáng sớm thời tiết có mưa rải rác, tuy nhiên cử tri vẫn hăng hái đi dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử nghiêm túc, trật tự.

* Đúng 7 giờ sáng ngày 22-5, 77 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Đức Huệ đồng loạt khai mạc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp.

Tại điểm bỏ phiếu tổ bầu cử số 28, khu phố 1, thị trấn Đông Thành có Mẹ VNAH Nguyễn Thị Ty, ông Nguyễn Văn Học – Bí thư Huyện ủy và ông Võ Văn Hy – CT UBND huyện Đức Huệ đến dự lễ khai mạc và thực hiện quyền công dân của mình - tận tay bỏ những lá phiếu đầu tiên.


Ông Nguyễn Văn Học – Bí thư Huyện ủy (người đứng bên phải) và ông Võ Văn Hy – CT UBND huyện Đức Huệ tận tay bỏ lá phiếu đầu tiên.

Tại các điểm bỏ phiếu, cử tri đều được hướng dẫn kỹ càng cách thức bầu chọn đại biểu và quy trình bỏ phiếu đúng quy định.

Toàn huyện Đức Huệ có 9 đơn vị bầu cử cấp huyện và 71 đơn vị bầu cử cấp xã với 52.400 cử tri, trong đó có 24.597 cử tri là nữ. Danh sách ứng cử viên HĐND cấp huyện là 51 người sẽ được bầu chọn lấy 30 đại biểu. Danh sách ứng cử viên HĐND cấp xã là 474 người sẽ được bầu chọn lấy 282 đại biểu.

Mặc dù ngay từ sáng sớm thời tiết mưa lâm râm, nhưng các cư tri trên địa bàn huyện đều tranh thủ đến địa điểm bầu cử từ rất sớm để thực hiện quyền công dân của mình.

* Tất cả 115 khu vực bỏ phiếu trong huyện Bến Lức đồng loạt khai mạc vào sáng 22-5.

Tại điểm bầu cử số 5, đơn vị ấp 4B, xã Lương Bình, khoảng hơn 6 giờ 30, cử tri tập trung tương đối đầy đủ tại 2 khu vực bỏ phiếu của ấp để tham gia bầu đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp.

Là xã có hơn 80% dân số theo đạo, chính vì vậy hơn 3 tháng qua, các cấp, các ngành, đoàn thể, các đơn vị xã Lương Bình cùng cử tri tiến hành các công việc chuẩn bị, hoàn tất mọi điều kiện cho ngày bầu cử. Đảm bảo chất lượng mỗi lá phiếu bằng việc nghiên cứu tiểu sử các đại biểu và lựa chọn nhưng người ưu tú nhất.

Tại đây, cử tri được thông qua thể lệ bầu cử và tiến hành các bước bỏ phiếu theo đúng quy định. Đến 8 giờ 30 phút, việc bỏ phiếu đã đạt trên 50% kế hoạch.

Giáo dân Lý Văn Lực, Giáo sứ Lương Hòa Thượng, xã Lương Bình phấn khởi nói: Bầu cử 5 năm mới tổ chức một lần, lại ngay ngày chủ nhật nên bà con giáo dân ở đây rất phấn khởi đi bỏ phiếu, bản thân tôi và gia đình đều đi bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình, tuyệt đối không bầu thay, bầu thế, để mà lựa chọn những người có đức, có tài phục vụ cho quê hương, đất nước.

* Người dân thuộc địa bàn vùng sâu, vùng xa của xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc đến 8 điểm bầu cử từ rất sớm để bỏ phiếu lựa chọn những người đủ đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.


Cử tri ấp Đông Bình đến nhà văn hóa ấp Đông Bình để bỏ phiếu

Xã Phước Vĩnh Đông có 7 đơn vị bầu cử với 8 điểm bầu cử với 5.851 cử tri. Đúng 6 giờ, tại các khu vực bỏ phiếu tiến hành lễ khai mạc.

Là cử tri trẻ tuổi nhất đi bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 2, thuộc đơn vị bầu cử ấp Vĩnh Thạnh, em Võ Thị Ngọc Trắng bộc lộ sự hân hoan trong lần đầu tiên được thực hiện quyền cao nhất của công dân. Khá đắn đo trước danh sách các ứng viên, cử tri cho biết tiêu chí chọn của mình là người có trình độ, tâm huyết, đủ đức, tài để đại diện nhân dân, nói lên tiếng nói của người dân.

Nhìn chung, công tác tổ chức bầu cử tại các điểm bầu cử trên địa bàn xã diễn ra chu đáo, đúng quy định. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững và bảo đảm.

* Ngay từ sáng sớm, rất nhiều công nhân có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức.

Tại điểm bầu cử này có 2.531 cử tri, trong đó có 93 cử tri là công nhân đang làm việc tại Cty ChingLuh và một số Cty khác trong KCN Thuận Đạo.


Công nhân lao động tại KCN Thuận Đạo, huyện Bến Lức tham gia bỏ phiếu tại khu phố 8, thị trấn Bến Lức - khu vực bỏ phiếu số 8.

Chị Đặng Thị Ánh Hồng, quê Kiên Giang cho biết: "Tôi đã tìm hiểu và chọn cho mình các ứng cử viên có thể đại diện cho tiếng nói của công nhân. Tôi mong rằng, nếu trúng cử, các đại biểu hãy quan tâm nhiều hơn đến đời sống công nhân cũng như các chế độ phúc lợi cho người lao động được tốt hơn”.

Đại diện UBMTTQ Việt Nam huyện Bến Lức cho biết, lãnh đạo huyện, Liên đoàn Lao động huyện đã làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn để tạo điều kiện cho công nhân đi sớm và bỏ phiếu đầy đủ. Đối với những công nhân làm thêm hay tăng ca trong hôm nay cũng sẽ được doanh nghiệp sắp xếp thời gian đi bỏ phiếu thích hợp nhằm bảo đảm quyền lợi công dân.

* Tại ký túc xá của Cty Dệt Đông Quang thuộc Khu Công nghiệp Hải Sơn - khu vực bỏ phiếu số 8 của xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa (điểm bỏ phiếu phụ), 735 cử tri là đồng bào dân tộc Khmer đang làm công nhân tại đây đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp.


Cử tri là đồng bào dân tộc Khmer đang làm công nhân tại Công ty Dệt Đông Quang nô nức tham gia bầu cử.

Cử tri Neang Xinh (19 tuổi) là cử tri nhỏ tuổi nhất tại khu vực bầu cử số 8 cho biết: “Tôi rất vui và hồi hộp khi được thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình. Tôi mong rằng các ứng cử viên được chọn sẽ là đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân”.

Chủ tịch UBND xã Đức Hòa Hạ - Hồ Thanh Liêm cho biết: “Địa phương đã có làm việc cùng Ban Giám đốc Cty Dệt Đông Quang để sắp xếp ca làm, tạo điều kiện cho công nhân tham gia bầu cử đầy đủ trong ngày 22-5. Tại khu vực bầu cử, bàn hướng dẫn đều ghi bằng tiếng Việt và tiếng Khmer để cử tri tham gia bầu cử thuận lợi. Ngoài ra, còn có thông dịch viên hỗ trợ tại khu vực bầu cử để bảo đảm các cử tri tham gia bầu cử dân chủ, nghiêm túc và đúng pháp luật”.

Nhóm PV-CTV Long An online

Chia sẻ bài viết