Tiếng Việt | English

03/11/2021 - 14:08

Long An tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học, năm học 2020 – 2021

Ngày 03/11, Tỉnh đoàn Long An tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học, năm học 2020 - 2021; tuyên dương các danh hiệu của Đoàn, Hội cấp tỉnh năm 2021.

Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh trao bằng khen cho đại diện Học sinh 3 tốt đơn vị TP.Tân An

Năm học 2020 – 2021 là năm học gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, song với sự cố gắng, nỗ lực, sự phối hợp chặt chẽ giữa Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo; các cấp bộ Đoàn, Đội, công tác Đoàn, Đội và phong trào thiếu nhi trường học vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Trong năm học 2020 - 2021 toàn tỉnh có 148.136 đội viên trong tổng số 225.223 đội viên, thiếu niên và nhi đồng; duy trì thành lập 336 liên đội và 4.313 chi đội.

Công tác Đội và phong trào thiếu nhi đạt 9/10 chỉ tiêu đề ra. Chương trình công tác năm học được Hội đồng Đội tỉnh xây dựng chặt chẽ, phù hợp, xác định rõ trọng tâm công tác. Các phong trào thi đua được Hội đồng Đội huyện, thị xã, thành phố và các Liên đội tập trung thực hiện có trọng điểm và cơ bản hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Vai trò của tổ chức Đội từng bước được thể hiện tốt, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường; đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội chủ động trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng mô hình mới hiệu quả. 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh - Trần Hải Phú trao giấy khen cho đại diện sinh viên 5 tốt

Đối với chương trình công tác Đoàn và Thanh niên, năm học vừa qua thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Chất lượng hoạt động đoàn trường tiếp tục được nâng lên. Công tác tuyên truyền, giáo dục được tổ chức nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tác động tích cực đến tư tưởng, nhận thức của học sinh, sinh viên.

Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận trong học sinh, sinh viên được quan tâm. Các phong trào của Đoàn tổ chức, đặc biệt là phong trào thi đua học tốt được các đơn vị duy trì, được học sinh, sinh viên nhiệt tình tham gia.

Nhiều mô hình, hoạt động trong trường học được triển khai đạt hiệu quả rõ nét và tạo chuyển biển tích cực như giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống; phong trào Thanh niên tình nguyện, “Tiếp sức mùa thi”, “Hoa Phượng đỏ”,...

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về một số mô hình, giải pháp triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học, nhất là những đổi mới cần có trong bối cảnh dịch bệnh. Theo dõi lễ ra mắt các Câu lạc bộ Sáng tạo trẻ cấp huyện tại huyện Cần Đước, Cần Giuộc, Tân Hưng, TP.Tân An và “Không gian sáng tạo trẻ”.

Bí thư Tỉnh đoàn Long An - Võ Trần Tuấn Thanh mong muốn thời gian tới Đoàn, Đội các cấp, ngành giáo dục có thêm những hướng mới, cách làm hay để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục trực tuyến.

Đặc biệt, tiếp tục quan tâm, chăm lo học sinh, sinh viên, để các em phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, định hướng nghề nghiệp đúng đắn và hạn chế tối đa tình trạng học sinh, sinh viên bị xâm hại, cũng như tai nạn đuối nước.

Tổng kết, trao giải các hội thi, cuộc thi trong năm 2021

Dịp này, 1 tập thể và 4 cá nhân được nhận bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 - 2021.

Trung ương Đoàn, UBND tỉnh và Tỉnh đoàn đã quyết định khen thưởng cho những tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm chào mừng 80 Năm thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cũng khen thưởng những cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh niên trường học; tuyên dương danh hiệu Học sinh 3 tốt, Học sinh 3 rèn luyện, Sinh viên 5 tốt, Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm học 2020 – 2021./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết