Tiếng Việt | English

16/11/2015 - 21:11

Long An tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Tối ngày 16-11-2015, tại Đức Hòa, Ban An toàn giao thông tỉnh Long An tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2015. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên đến dự.


Giao lưu với gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông

Chương trình Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2015 với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại” cho thấy, tai nạn giao thông đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống con người.

Từ năm 2011 đến nay, trung bình mỗi năm, tỉnh Long An có 243 người tử vong và 886 người bị thương. Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có gần 160 người tử vong và 270 người bị thương, giảm hơn 1/3 so với các năm trước. Tuy số vụ tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm 2014, nhưng con số thiệt hại về nhân mạng như vậy là quá lớn.

Tại buổi lễ, các đại biểu dành 1 phút để tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Bên cạnh đó chương trình cũng dành thời gian để chia sẻ với các gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông.
Tham dự lễ tưởng niệm, ông Hoàng Văn Liên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, đồng thời kêu gọi mọi người có trách nhiệm hơn với chính mình và xã hội khi tham gia giao thông.

Việc cả nước dành 1 ngày tưởng nhớ các nạn nhân tử nạn vì tai nạn giao thông là một việc làm cần thiết mang đầy tính nhân văn. Việc làm này sẽ càng có ý nghĩa hơn khi ai cũng ý thức được rằng, một bất cẩn và khinh xuất dù nhỏ, một lỗi vi phạm luật giao thông khi đi trên đường cũng có thể để lại hậu quả hết sức thương tâm cho gia đình và xã hội./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết