Tiếng Việt | English

14/02/2021 - 14:46

Mách bạn 5 bí quyết giúp lớp make-up hoàn hảo đón Tết

Làm thế nào để có lớp make-up hoàn hảo nhất và tiết kiệm thời gian nhất, lại không phải ai cũng biết. Sau đây là 5 bí quyết chuyên gia mà bạn nhất định không được bỏ qua.

Dù là người mới học trang điểm, nhưng bạn chắc chắn cũng biết nhưng mẹo cơ bản để tô son môi đúng cách hay sử dụng mascara. Tuy nhiên làm thế nào để có lớp make-up hoàn hảo nhất và tiết kiệm thời gian nhất, lại không phải ai cũng biết. Sau đây là 5 bí quyết chuyên gia mà bạn nhất định không được bỏ qua.

Dùng “fixing pray” sau mỗi bước của quy trình make-up

Bạn mệt mỏi khi thấy lớp trang điểm xinh đẹp biến mất sau 2 giờ vì làn da dầu của mình? Chuyên gia trang điểm Marion với kênh youtube MarionCameleo khuyên bạn nên xử dụng xịt dưỡng ở mỗi bước trong quy trình dưỡng da và make-up của mình. Sau khi đánh lớp nền, bạn nên sử dụng fixing pray và thêm một lớp phấn phủ trên làn da đã khô hoàn toàn. Đảm bảo mẹo này sẽ giúp bạn giữ được lớp make-up cực tốt.

Dùng cọ má hồng có kích thước vừa bằng xương gò má

Thoa má hồng quá dày có phải là tình trạng mà bạn hay gặp phải? Mẹo đơn giản để tránh tình trạng không mong muốn này là lựa chọn cọ một cách khôn ngoan. Rae Morris, chuyên gia trang điểm nổi tiếng người Australia khuyên bạn nên chọn loại cọ có kích thước vừa với gò má, không quá to cũng không quá nhỏ và quét má hồng theo hướng lên trên, không bao giờ quét xuống dưới.

Không nhất thiết phải chạy theo xu hướng

Theo kịp xu hướng không phải lúc nào cũng là một ý kiến hay. Chuyên gia trang điểm Rae Morris khuyên bạn, đừng để bị đánh lừa bởi các xu hướng, mà hãy gắn bó với những gì khiến bạn trở nên xinh đẹp. Bởi đến một độ tuổi nhất định, bạn sẽ nhận thấy, những màu phấn mắt óng ánh hay sang bóng có thể làm nổi các nếp nhăn. 

Chải lông mày sai hướng

Mẹo trang điểm của chuyên gia trang điểm nổi tiếng Lisa Elfridge lại khá bất ngờ. Ban đầu cô chải lông mày theo hướng mà ai cũng nghĩ là sai hướng và sau mới vẽ lại lông mày bằng bút chì chuyên dụng, với những đường nét mảnh và nhẹ. Cuối cùng cô dùng cọ dạng chai dể chải lông mày cho đúng hướng. 

Sử dụng kem che khuyết điểm màu hồng đào trước kem che khuyết điểm của bạn

Kem che khuyết điểm nhằm mục đích làm sáng vùng mắt nhưng lại không có tác dụng hiệu chỉnh sắc tố. Theo Mario Dedivanovic, chuyên gia trang điểm của ngôi sao  Kim Kardashian, trước tiên hãy thoa kem che khuyết điểm màu hồng đào sẽ giúp loại bỏ bóng xanh hoặc tím. Sau đó đến kem che khuyết điểm mà bạn sẽ chọn hơi nhạt hơn màu da và thoa theo hình tam giác dưới mắt./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết