Tiếng Việt | English

19/07/2021 - 08:37

Món quà ấm áp từ thanh niên Long An

Nhằm chia sẻ với người dân trong đại dịch Covid-19, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tỉnh Long An vận động rau, củ, quả tặng các khu cách ly, phong tỏa. Những món quà nghĩa tình góp phần làm ấm lòng người dân trong đại dịch.

Nhà có 4.000m2 đất trồng rau, từ khi huyện Cần Giuộc có khu vực phong tỏa đầu tiên, anh Trần Phú Quý - Bí thư Đoàn xã Phước Hậu, đã vận động gia đình dành ra một khoảng cắt tặng các khu cách ly, phong tỏa. Không chỉ vậy, anh còn vận động nông dân, thương lái chung tay hỗ trợ. Tính đến nay, anh vận động khoảng 5 tấn rau tặng người dân khu cách ly, phong tỏa trong và ngoài tỉnh.

Đoàn viên, thanh niên Cần Giuộc thu hoạch rau do nông dân tặng

Những ngày gần đây, giá rau bắt đầu tăng cao nhưng không vì vậy mà anh Quý và gia đình ngừng việc tặng rau. Mới đây, gia đình anh tặng hơn 200kg rau cho hành trình San sẻ yêu thương - chung tay vượt qua đại dịch do Tỉnh đoàn phát động. Số rau đó cùng với hàng trăm kilôgam rau, củ, quả và gạo đã được vận chuyển đến TP.HCM cho người dân vùng phong tỏa.

Được biết, chỉ sau 1 ngày phát động, hành trình San sẻ yêu thương - chung tay vượt qua đại dịch của Tỉnh đoàn nhận được hơn 5,5 tấn rau, củ, trái cây và 110kg gạo, trao cho Thành đoàn TP.HCM chuyển đến người dân trong khu phong tỏa. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn - Lê Thị Hồng Kết cho biết: “Khi thực hiện chương trình này, chúng tôi thấy được tình cảm và sự yêu thương của người dân dành cho nhau trong đại dịch. Nông dân, tiểu thương rất nhiệt tình hỗ trợ chúng tôi”.

Nhìn vào danh sách thống kê số lượng rau, củ ủng hộ mới hiểu rõ tình cảm của người dân. Nếu Châu Thành tặng thanh long thì Cần Đước, Cần Giuộc tặng rau, Thạnh Hóa tặng khoai mỡ, Tân Thạnh tặng ngó sen, mít Thái,… Sự đồng lòng, sẻ chia đó tạo nên sức mạnh đại đoàn kết, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn - Lê Thị Hồng Kết tiếp nhận nông sản từ Huyện đoàn Châu Thành

Hơn 5,5 tấn rau được trao cho Thành đoàn TP.HCM là kết quả của quá trình nỗ lực, phối hợp chặt chẽ của đoàn viên, thanh niên trong tỉnh. Khi Đoàn cơ sở ráo riết vận động, sơ chế và vận chuyển rau, củ đến nơi tập kết thì Tỉnh đoàn liên hệ, phối hợp chặt chẽ với đơn vị tiếp nhận, tổ chức vận chuyển nhanh chóng, kịp thời để rau xanh đến người dân vẫn giữ được độ tươi ngon cần thiết.

Khi dịch bệnh bùng phát, cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là người dân trong khu phong tỏa. Một chút rau xanh, trái cây gửi từ tuổi trẻ Long An trở thành món quà ấm áp gửi cho những người dân khó khăn./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết