Tiếng Việt | English

12/09/2019 - 21:05

MTTQ Việt Nam huyện Bến Lức giúp hộ nghèo vươn lên bằng việc làm thiết thực

Một trong những nhiệm vụ hàng đầu của MTTQ Việt Nam huyện Bến Lức, tỉnh Long An là hoạt động vì người nghèo với việc vận động Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng những ngôi nhà đại đoàn kết,... Những hoạt động này góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội và giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Được hỗ trợ xây nhà mới và máy may gia công, chị Trần Thị Kim Màu có thu nhập ổn định hơn

Được hỗ trợ xây nhà mới và máy may gia công, chị Trần Thị Kim Màu có thu nhập ổn định hơn

Tại xã Long Hiệp, công tác chăm lo cho người nghèo là trách nhiệm thường xuyên, liên tục và lâu dài của các cấp ủy Đảng, chính quyền, trong đó MTTQ là nòng cốt. Nhờ phương châm “Công khai, minh bạch, rõ ràng” nhằm tạo niềm tin cho cán bộ, người dân trong và ngoài địa phương và mạnh thường quân, nhà hảo tâm nên việc huy động Quỹ “Vì người nghèo” của xã luôn đạt kết quả cao. Từ đầu năm đến nay, UBMTTQ - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã vận động được hơn 130 triệu đồng. Ngoài các hoạt động hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết, hỗ trợ giảm nghèo,… UBMTTQ Việt Nam xã còn hướng đến mục tiêu thoát nghèo bền vững thông qua việc hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo như bò, heo giống, máy may,…

Gia đình chị Trần Thị Kim Màu, ngụ ấp Phước Toàn, xã Long Hiệp, thuộc diện hộ nghèo. Không đất đai sản xuất, vợ chồng chị lại thường xuyên đau ốm trong khi 2 con đang độ tuổi ăn học. Biết hoàn cảnh của chị, UBMTTQ xã cùng Ban Công tác Mặt trận ấp xét hỗ trợ gia đình chị căn nhà đại đoàn kết trị giá 40 triệu đồng và 1 máy may công nghiệp trị giá 5 triệu đồng. Từ đó, chị nhận may gia công túi xách tại nhà. Trung bình mỗi ngày, chị may khoảng 800 túi xách, thu nhập 80.000-90.000 đồng. Số tiền này đủ để gia đình trang trải cuộc sống hàng ngày. Thời gian rảnh, chị bán vé số kiếm thêm thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình.

Không riêng gia đình chị Trần Thị Kim Màu, nhiều hộ nghèo khác cũng có điều kiện vươn lên từ sự hỗ trợ của MTTQ xã cùng nghị lực vượt khó.Qua đó, hộ nghèo trên địa bàn xã hiện giảm còn 2% (68 hộ); phấn đấu đến cuối năm 2019, giảm thêm 5 hộ nghèo.

Chung tay giúp đỡ hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thiết thực, thể hiện và phát huy nét đẹp truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Sự quan tâm, sẻ chia của MTTQ các cấp góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích