Tiếng Việt | English

21/01/2016 - 15:54

Mùa xuân ấm áp nghĩa tình

Một ngày đầu năm 2016, chúng tôi về xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An trong không khí rộn ràng của những nông dân đang hối hả chuẩn bị vào vụ sản xuất mới với niềm tin một mùa bội thu.

Mùa xuân năm nay, người dân Tân Chánh càng vui tươi, phấn khởi vì rất nhiều công trình giao thông nông thôn vừa được xây dựng, những tuyến đường bêtông chạy xuyên qua cánh đồng tôm, nối dài các ấp: Đông Nhất, Đông Nhì, Đông Trung; xe ôtô chạy vào tận xóm, ấp, làm bừng sáng cả làng quê.

Bên cạnh đó, những ngôi nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết được xây dựng khang trang trao tặng cho những gia đình chính sách, hộ nghèo của xã, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những người có công với nước. Sự quan tâm của lãnh đạo và nhân dân địa phương càng làm cho không khí vui xuân, đón tết của nhiều gia đình ở xã thêm ấm cúng, tràn ngập nghĩa tình.


Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Việt Cường tặng quà gia đình chính sách xã Tân Chánh

Năm 2015, Tân Chánh được lãnh đạo huyện chọn làm xã điểm tổ chức hoạt động Về nguồn gắn với việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới. Qua 9 tháng tiến hành hoạt động Về nguồn, xã vận động nhân dân hiến đất và doanh nghiệp đóng góp kinh phí cùng nguồn vốn huyện hỗ trợ để mở rộng, nâng cấp đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện thuận tiện cho nhân dân trong việc đi lại, sản xuất, xây dựng hệ thống điện hạ thế và nhiều công trình phúc lợi công cộng, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn của xã.

Từ sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, thông qua hoạt động Về nguồn xây dựng được 4 căn nhà tình nghĩa, 21 nhà tình thương, 1 căn nhà tình bạn, giải quyết cơ bản vấn đề nhà ở cho gia đình chính sách và hộ nghèo của xã. Năm 2015, xã tổ chức nhiều đợt khám bệnh, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo để người dân có điều kiện vui xuân, đón tết.

Người dân Tân Chánh thật xúc động khi các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện tham gia công tác Về nguồn đến tận nhà thăm hỏi, động viên, bày tỏ tấm lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước đối với sự hy sinh vô bờ bến của những Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, tổ chức trao khánh vàng lưu niệm cho thân nhân các gia đình đang thờ cúng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Các đồng chí lãnh đạo huyện chung vui với gia đình chính sách trong căn nhà còn thơm mùi sơn mới, hòa cùng niềm vui với nhân dân địa phương trong ngày khánh thành các công trình giao thông nông thôn, di tích lịch sử, thể hiện sâu sắc ý nghĩa hoạt động Về nguồn mà Đảng, Nhà nước thực hiện trong nhiều năm qua.

Đặc biệt, gia đình chính sách, hộ nghèo của địa phương được lãnh đạo Huyện ủy trực tiếp gặp gỡ, động viên, chia sẻ những niềm vui trong cuộc sống, những kết quả mà gia đình đã đạt và cả những khó khăn, nhọc nhằn trong cuộc sống, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và ghi nhận những đóng góp chân tình của nhân dân đối với cán bộ địa phương.

Từ sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân xã Tân Chánh, những năm qua, xã giữ vững thành tích xã văn hóa. Cùng với kết quả hoạt động Về nguồn năm 2015, Tân Chánh đang phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để được công nhận xã nông thôn mới. Bên cạnh những thuận lợi, hiện nay, Tân Chánh vẫn còn nhiều khó khăn, vì vậy, cán bộ và nhân dân Tân Chánh tiếp tục phấn đấu nhiều hơn để xứng đáng với truyền thống của vùng quê anh hùng. Tân Chánh đang từng bước thay da, đổi thịt, vùng quê ngập mặn ngày nào giờ khoác lên mình màu xanh của ruộng lúa, đầm tôm, những tuyến giao thông và cả mái ngói đỏ tươi của ngôi Trường THCS Tân Chánh vừa được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Tất cả sự đổi thay ấy, niềm tin tốt đẹp về tương lai tươi sáng và cả tình cảm của mọi người đối với làng quê Tân Chánh càng làm cho không khí vui xuân, đón tết ở Tân Chánh thêm nồng ấm, rộn ràng./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết