Tiếng Việt | English

06/04/2016 - 11:01

Năm 2015: Long An có 521 người bị ngộ độc thực phẩm

Ngày 5-4-2016, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm 2015 và triển khai phương hướng năm 2016, kế hoạch Tháng hành động vì ATTP năm 2016 với các huyện, thị xã, thành phố. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Liên ngành về VSATTP tỉnh - Lê Tấn Dũng chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên ngành về VSATTP tỉnh - Lê Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Năm 2015, trên địa bàn tỉnh xảy ra 5 vụ (521 người) ngộ độc thực phẩm ở các địa bàn: Cần Đước, Cần Giuộc và TP.Tân An, trong đó có 439 người đi bệnh viện, không có người chết.

Các ngành chức năng tổ chức 203 đoàn kiểm tra Liên ngành về VSATTP ở các tuyến tỉnh, huyện, xã. Tổng số lượt kiểm tra là 13.790 lượt, trong đó phát hiện 3.930 cơ sở có vi phạm, xử lý 358 cơ sở với tổng số tiền phạt là gần 330 triệu đồng.

Thời gian qua, tuy có nhiều văn bản chỉ đạo nhưng tình trạng ATVSTP vẫn còn nhiều bất cập, nhất là thức ăn đường phố, vỉa hè, các bếp ăn tập thể,... việc sử dụng phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc, vượt ngưỡng cho phép vẫn còn nhiều, các vụ ngộ độc tuy có giảm nhưng vẫn còn xảy ra rải rác ở các địa phương.

Từ đó, BCĐ Liên ngành về VSATTP đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2016: Duy trì Tháng hành động vì chất lượng VSATTP; nâng cao năng lực quản lý VSATTP từ tỉnh đến cơ sở; nâng cao năng lực hệ thống kiểm nghiệm chất lượng VSATTP của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh nhằm đáp ứng khả năng đánh giá mức độ ô nhiễm hóa chất ở các loại thực phẩm tiêu dùng trên thị trường;…

Phát biểu chỉ đạo, ông Lê Tấn Dũng nhấn mạnh: Để giảm thiểu số vụ ngộ độc thực phẩm, mang lại niềm vui trọn vẹn, sức khỏe, hạnh phúc cho người dân, các ngành chức năng liên quan cần tập trung thực hiện hiệu quả Tháng hành động vì ATTP năm 2016 với chủ đề "Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn". Ngoài ra, ông còn yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh các dịch vụ ăn uống,... phải chấp hành tốt các quy định về VSATTP./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết