Tiếng Việt | English

01/04/2020 - 11:00

Ngày 01/4, các bến phà trên địa bàn Long An đã tạm dừng hoạt động

Hiện nay, mọi hoạt động vận tải hành khách công cộng, xe hợp đồng (trừ xe đưa rước công nhân), xe taxi, xe ôm, bến phà,... trên toàn tỉnh Long An tạm dừng để phòng, chống dịch theo quy định của UBND tỉnh.

Tạm dừng hoạt động các bến phà trên địa bàn tỉnh (Trong ảnh: Bến phà Bà Nhờ tạm dừng hoạt động, ảnh chụp ngày 01/4)

Theo Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trương Thanh Liêm cho biết, nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, huyện nghiêm túc thực hiện, chỉ đạo các xã tạm ngưng các hoạt động vận tải, các bến phà trên địa bàn.

Theo khảo sát của phóng viên tại một số địa phương thì các bến phà chấp hành nghiêm, tạm ngưng hoạt động. Quy định này được nhiều người dân, chủ đò, phà ủng hộ.

Ông Đỗ Xí Pháp – chủ bến đò Bà Nhờ, xã Tân Ân, huyện Cần Đước, cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện về việc tạm dừng hoạt động bến khách ngang sông kể từ 0 giờ ngày 01/4, đa số người dân rất đồng tình và thực hiện nghiêm túc. Đây là giải pháp tốt để tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng”.

Theo anh Lâm Văn Dùa Láu – chủ bến phà Xã 7, huyện Tân Trụ, hiện phà tạm dừng hoạt động theo quy định. Tôi rất ủng hộ. Tuy nhiên, tôi cũng mong rằng sau khi hết thời gian này, chính quyền địa phương có chính sách hỗ trợ cho các chủ bến".

Việc tạm dừng hoạt động các bến phà góp phần phòng, chống dịch bệnh (Ảnh minh họa: Bến phà Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, ảnh chụp ngày 31/3)

Trên địa bàn huyện Cần Đước và Cần Giuộc tập trung nhiều công ty, xí nghiệp, số lượng công nhân đến từ các huyện lân cận khá đông, do đó, bến phà Long Cang - An Nhựt Tân (UBND huyện Cần Đước quản lý) và bến phà Tân Thanh (UBND huyện Cần Giuộc quản lý) được phép hoạt động vào buổi sáng từ 6 giờ đến 7 giờ; chiều từ 17 giờ đến 18 giờ để phục vụ nhu cầu đi lại của công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Chủ bến phải bố trí nước rửa tay sát khuẩn để hành khách rửa tay và bắt buộc hành khách mang khẩu trang khi qua đò, phà; vận động mọi người đeo khẩu trang đúng quy định và hạn chế tiếp xúc với người xung quanh.

Tương tự, Chủ tịch UBND huyện Cần Đước – Huỳnh Văn Quang Hùng cũng thông tin thêm, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về tạm dừng các bến phà. Bên cạnh đó, huyện liên tục ban hành các văn bản chỉ đạo các xã thị trấn, cơ quan, đơn vị vào cuộc phòng, chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch đến người dân./.

Nhóm PV-CTV

Chia sẻ bài viết