Tiếng Việt | English

30/09/2022 - 15:50

Ngày 30/9 là hạn cuối cùng để thí sinh xác nhận nhập học đợt 1

Sau 17 giờ hôm nay, 30/9, hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đóng, thí sinh không xác nhận nhập học sẽ được coi như từ chối cơ hội học tập. Hiện tỷ lệ thí sinh nhập học đạt trên 80%.


Thí sinh dự thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông. (Ảnh: TTXVN)

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hôm nay, 30/9, là ngày cuối cùng để thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1 xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Sau 17 giờ, hệ thống sẽ đóng, thí sinh không xác nhận nhập học sẽ được coi như từ chối cơ hội học tập. 

Để bảo đảm thực hiện đầy đủ, chính xác các yêu cầu và quyền lợi trúng tuyển, thí sinh lưu ý kiểm tra kết quả xác nhận nhập học đúng cách. Sau khi đã hoàn thành các bước trong quy trình xác nhận nhập học, thí sinh đăng xuất khỏi hệ thống và đăng nhập lại để kiểm tra.

Trong trường hợp thí sinh ốm, bị tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên, hoặc do thiên tai có xác nhận của ủy ban nhân dân quận, huyện trở lên..., cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có trên 80% thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học, tăng khoảng 25% so với tỷ lệ 55,3% thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học của đợt 1 năm 2021.

Những thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 có thể đăng ký xét tuyển bổ sung quy định của các trường đại học. Hiện có khoảng 100 trường đại học đại học đã công bố xét tuyển bổ sung chỉ tiêu. Việc xét bổ sung do các trường tổ chức theo kế hoạch riêng nên thí sinh cần chủ động theo dõi thông tin về điều kiện xét tuyển và thời hạn nộp hồ sơ trên cổng thông tin điện tử của từng trường./.

Hà An (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết