Tiếng Việt | English

19/05/2022 - 12:45

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng là hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong công tác chăm sóc sức khỏe, chăm lo cho người dân. Đây là dịp để tăng cường tình đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong tỉnh Long An, qua đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) đối với TN và xã hội.

1. Với chủ đề “Thầy thuốc trẻ tiên phong tình nguyện, chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19”, Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm nay tập trung vào các hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em khuyết tật, nhất là chẩn đoán các bệnh hậu Covid-19; hiến máu tình nguyện; chăm lo học sinh có hoàn cảnh khó khăn, TN công nhân, TN tôn giáo vùng biên giới và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Ra mắt Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Đức Hòa

Nhằm phát huy tinh thần "tương thân, tương ái", xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của TN, tại ngày hội, Hội LHTNVN huyện Đức Hòa ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ với 22 thành viên. Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ huyện Đức Hòa - bác sĩ (BS) CKI Lê Khắc Vũ cho biết: “CLB được thành lập nhằm tổ chức các hoạt động chăm lo sức khỏe người dân, nhất là người dân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đến khám trực tiếp tại cơ sở y tế.

Ngoài làm công tác chuyên môn, tôi mong các thành viên CLB phát huy tinh thần xung kích, sức trẻ, khả năng của mình, đến tận nơi hỗ trợ, hướng dẫn người dân cách phòng ngừa bệnh tật hoặc giúp người dân khám tầm soát, phát hiện sớm, tránh diễn biến nặng hơn".

CLB được thành lập không chỉ huy động, tập hợp thành viên ngành Y tế trong huyện mà còn kết hợp đơn vị bạn, y tế tư nhân trong tỉnh để nhân rộng, mở rộng mô hình nhằm lan tỏa ý nghĩa, hỗ trợ nhiều người dân hơn nữa, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

2. Tại Ngày hội, đoàn y, BS thuộc CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp y, BS CLB Thầy thuốc trẻ huyện Đức Hòa khám, chữa bệnh, chẩn đoán các bệnh hậu Covid-19, phát thuốc cho khoảng 300 người dân tại xã Mỹ Hạnh Bắc.

Chương trình Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng lần này tổ chức nhiều hoạt động với tổng kinh phí khoảng 80 triệu đồng

Bà Nguyễn Thị Minh (SN 1946, ngụ ấp Tràm Lạc, xã Mỹ Hạnh Bắc) bộc bạch: “Tôi bị ho, đau nhức xương khớp, đứng lên, ngồi xuống khó khăn. Nghe tin có đoàn y, BS về khám bệnh, cháu ngoại chở tôi đến kiểm tra sức khỏe, chỉ mong chân đỡ đau để đi lại dễ dàng hơn. Vừa được các BS khám bệnh, phát thuốc miễn phí, vừa được tặng quà mang về, tôi rất vui. Tôi cám ơn mạnh thường quân đã hỗ trợ kinh phí thực hiện chương trình!”.

BS Phạm Thị Thùy Trang (thành viên CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh) cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hoạt động này, cảm thấy rất vui vì giúp đỡ được nhiều người. Thời gian tới, nếu có chương trình, tôi tiếp tục tham gia”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn - Võ Minh Quốc chia sẻ, hoạt động đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, "tương thân, tương ái" của lực lượng y, BS, hội viên, TN, qua đó góp phần cùng chính quyền địa phương trong công tác chăm lo sức khỏe cho người dân. Đồng thời, khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của đội ngũ thầy thuốc trẻ đối với cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân.

Đây còn là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), chào mừng đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết