Tiếng Việt | English

25/03/2021 - 10:47

Nghị quyết đại hội Đảng các cấp và hành động của tuổi trẻ

Thành công của đại hội (ĐH) Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, đặc biệt là ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI và ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã mở ra một trang mới cho tiến trình phát triển chung của quê hương, đất nước. Kỳ vọng, tin tưởng vào những đổi thay của quê hương trên chặng đường mới, tuổi trẻ tỉnh nhà càng thêm quyết tâm góp sức trẻ để sớm đưa Nghị quyết (NQ) ĐH đảng các cấp vào cuộc sống.

Sức trẻ trên những công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Chào mừng ĐH Đảng các cấp, ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và ĐH đại biểu lần thứ XIII của Đảng, thời gian qua, Tuổi trẻ Long An đã phát huy vai trò, trách nhiệm tham gia thực hiện nhiều phần việc, công trình ý nghĩa. Các hoạt động được triển khai hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Tổ chức thảo luận, góp ý dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI

Bám sát mục tiêu hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, ngay từ đầu năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh triển khai chuỗi các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc và niềm tin sắt son với Đảng cho các thế hệ trẻ; đồng thời, chỉ đạo Đoàn cấp huyện và tương đương triển khai, thực hiện ít nhất 1 công trình TN chào mừng ĐH Đảng các cấp; 100% cơ sở Đoàn có ít nhất 1 công trình, phần việc TN chào mừng ĐH đảng bộ các cấp. Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai, thực hiện các công trình, phần việc TN có ý nghĩa thiết thực, mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là công trình TN “Đoạn đường kiểu mẫu”, thực hiện 15 đoạn đường tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, mỗi đoạn đường bảo đảm các tiêu chí sáng, xanh, sạch, an ninh, được gắn đèn năng lượng mặt trời, trồng cây xanh và trồng hoa tạo cảnh quan. Điều đặc biệt của công trình TN “Đoạn đường kiểu mẫu” là kinh phí và ngày công do ĐVTN đóng góp. Gần 1 tỉ đồng do mỗi đoàn viên đóng góp từ việc tiết kiệm 1.000 đồng/ngày trong năm để thực hiện 23km “Đoạn đường kiểu mẫu”. Bên cạnh đó, thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, Đoàn TN các cấp đã sửa chữa và xây mới 5 cây cầu giao thông nông thôn, tổng trị giá trên 3,5 tỉ đồng; thắp sáng 68,4km đường giao thông nông thôn; bêtông hóa 12km đường giao thông, lắp đặt mới 9 cổng rào và 17 camera phòng chống tội phạm; sửa chữa và xây dựng 42 căn nhà Nhân ái, nhà Khăn quàng đỏ; trồng gần 160.000 cây xanh các loại tạo sự thông thoáng, cảnh quan xanh, sạch, đẹp và góp phần bảo vệ môi trường;...

Tỉnh đoàn bàn giao “Đoạn đường kiểu mẫu” tại xã Lương Bình, huyện Bến Lức

Có được những kết quả ấn tượng trên, trước hết phải nói đến công tác tuyên truyền, vận động của các tổ chức Đoàn, trong đó vai trò “đầu tàu” của cán bộ Đoàn là hết sức quan trọng. Để tạo sự thống nhất cao trong hành động, đội ngũ thủ lĩnh Đoàn đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, động viên đến các cấp bộ Đoàn và ĐVTN toàn tỉnh tích cực, hăng hái, sáng tạo tham gia thực hiện các khâu khó, việc mới, xây dựng các công trình, mô hình, phần việc TN tại địa phương. Thông qua đó cho thấy khả năng huy động nguồn lực cũng như năng lực quản lý, tổ chức thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực của đội ngũ thủ lĩnh Đoàn. Trên hết, chính từ phong trào đã tạo nên môi trường bổ ích để tuổi trẻ rèn luyện, thể hiện sức sáng tạo, tinh thần tình nguyện và có cơ hội phấn đấu trưởng thành.

Những công trình, phần việc mang tên tuổi trẻ được hiện hữu như những mảng màu tươi sáng và ấn tượng nhất trong bức tranh tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng của Đoàn TN tỉnh chào mừng ĐH Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Góp sức trẻ đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống

5 năm qua, tổ chức Đoàn các cấp tỉnh Long An đã bám sát định hướng của Đảng, phát huy tinh thần nỗ lực, cố gắng của đông đảo đoàn viên, thanh, thiếu nhi, triển khai hiệu quả Chương trình hành động thực hiện NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X và NQĐH Đảng toàn quốc lần thứ XII, đạt nhiều kết quả quan trọng, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của quê hương.

Chương trình gắn kết yêu thương chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025

Phát huy những thành tựu, ngay sau thành công của ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tỉnh đoàn xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể để tuyên truyền, triển khai NQĐH Đảng đến ban chấp hành, cán bộ chủ chốt các đơn vị, ĐVTN,… để tất cả đều nắm rõ tinh thần của NQ. Tỉnh đoàn xác định nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là tập trung xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; bảo đảm thực hiện nhiệm vụ xây dựng hệ thống MTTQ, dân vận và các đoàn thể của Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh, hiệu quả trong chuyển tải các chủ trương, NQ, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho TN; giáo dục đạo đức, lối sống để xây dựng lớp TN giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, yêu quê hương; xây dựng tinh thần cống hiến vì quê hương phát triển. Song song đó, Tỉnh đoàn sẽ giữ vai trò định hướng để tuổi trẻ tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội về các chính sách, các luật có liên quan nhằm giúp các nội dung triển khai của luật, chính sách sát với thực tế và bảo đảm thực hiện khả quan, hiệu quả trong nhân dân, đời sống thực tế.

Đoàn viên, thanh niên tham gia xây mới cầu giao thông nông thôn

Để làm tốt điều này, Tỉnh đoàn đã xây dựng và ban hành các chương trình hành động thực hiện với những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới. Trong đó, chú trọng thực hiện nhiều nội dung trọng tâm, trọng điểm: Tập trung tuyên truyền về truyền thống yêu nước, lý tưởng, đạo đức cách mạng; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng và triển khai tốt các chương trình về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn các cấp; tập trung định hướng, tạo môi trường tốt để TN khởi nghiệp, lập nghiệp gắn liền với xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.

Với nhiệt huyết và tinh thần xung kích, tuổi trẻ Long An nỗ lực gặt hái thành quả cao hơn, góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn tỉnh đạt nhiều thành tựu trong năm đầu tiên thực hiện NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và NQĐH toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh

Chia sẻ bài viết