Tiếng Việt | English

08/04/2020 - 09:55

Nghị sỹ AIPA có trách nhiệm sát cánh cùng người dân vượt qua đại dịch

Chủ tịch Quốc hội Thái Lan gửi đến Chính phủ và nhân dân Việt Nam sự ủng hộ hết lòng và lời động viên trong việc nỗ lực chống lại dịch bệnh Covid-19.

Trả lời Thư gửi các Chủ tịch Nghị viện thành viên AIPA về đại dịch Covid-19, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thái Lan Chuan Leekpai bày tỏ sự ủng hộ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong vai trò là Chủ tịch AIPA đã có phản ứng nhanh chóng với tình hình khu vực bằng những hành động phù hợp của cơ quan lập pháp, đồng thời khẳng định quyết tâm đồng hành, hợp tác cùng Chủ tịch Quốc hội Việt Nam trong thời điểm khó khăn này. 


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Hạ viện, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thái Lan Chuan Leekpai.

Trong thư, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thái Lan Chuan Leekpai cho rằng, ASEAN đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Tất cả các quốc gia thành viên ASEAN đã vạch ra các kế hoạch và có những nỗ lực to lớn để kiểm soát sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh.

Thông qua Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội Thái Lan gửi đến Chính phủ và nhân dân Việt Nam sự ủng hộ hết lòng và lời động viên trong việc nỗ lực chống lại dịch bệnh khủng khiếp này.

Ông Chuan Leekpai tin rằng, các nước sẽ vượt qua khó khăn hiện tại. Sự thành công trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 và việc chia sẻ thông tin chắc chắn sẽ tăng cường hơn nữa sự đoàn kết và gắn kết trong khu vực.

Là nghị viện thành viên AIPA, Chủ tịch Quốc hội Thái Lan trân trọng và đánh giá cao tấm lòng nhân ái và tinh thần lãnh đạo thể hiện rất rõ của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; bày tỏ tin tưởng tất cả các quốc gia thành viên ASEAN đang có những nỗ lực tức thì làm dịu tình hình và cũng lường trước hậu quả của những từng huống chưa từng xảy ra và thử thách nhất.

Trong thời điểm quan trọng này, AIPA có vai trò cung cấp một diễn đàn thảo luận chung nhằm tìm kiếm những giải pháp phù hợp và thiết thực đối với các vấn đề vì lợi ích chung. Hơn bao giờ hết, đây là thời điểm để hành động, các nghị sỹ AIPA có trách nhiệm sát cánh cùng người dân, giúp đỡ người dân vượt qua thời gian khó khăn này.

Chủ tịch Quốc hội Thái Lan bày tỏ sự ủng hộ vai trò lãnh đạo của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với tư cách là Chủ tịch AIPA đã có phản ứng nhanh chóng với tình hình khu vực bằng những hành động phù hợp của cơ quan lập pháp; đồng thời cho rằng, các nước đang sống trong thời đại công nghệ tiên tiến, một cuộc họp khẩn có thể được tiến hành nếu thấy cần thiết.

Trong vai trò Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thái Lan, ông Chuan Leekpai nhấn mạnh, sẽ kiên quyết đồng hành cùng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Đây chính là lúc cho thấy sự hợp tác trong khu vực là cần thiết./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết