Tiếng Việt | English

24/07/2024 - 14:49

Người dân đến viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP.HCM chỉ cần mang theo căn cước

Người dân đến viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM chỉ cần mang căn cước, viếng vào khung giờ quy định.

Hội trường Thống Nhất TP.HCM là nơi tổ chức Quốc tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực miền Nam. (Ảnh: CẨM NƯƠNG)

Lễ viếng và lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khu vực miền Nam sẽ diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM (số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1).

Cụ thể, lễ viếng diễn ra từ 7h đến 22h ngày 25/7 (thứ năm) và từ 7h đến 12h30 ngày 26/7 (thứ sáu).

Người dân đến viếng mặc trang phục trang trọng, sậm màu nghiêm túc theo nghi thức Quốc tang. Học sinh, sinh viên, công nhân, viên chức, công chức, người lao động mặc đồng phục theo trường, đơn vị.

Lưu ý không mang theo vòng hoa, trái cây, nhang đèn. Người dân chỉ cần mang theo căn cước hoặc ứng dụng VNeID, không mang theo túi xách. Người dân đến viếng vào khung giờ 13h đến 22h ngày 25/7 và 7h đến 12h30 ngày 26/7.

"Người dân đến viếng trình thẻ căn cước hoặc ứng dụng VNeID để quét mã, sau đó sẽ được kiểm tra an ninh trước khi vào viếng", đại diện ban tổ chức hướng dẫn.

Ngoài ra, trong hai ngày diễn ra Quốc tang, UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang treo cờ Tổ quốc theo nghi thức cờ rủ, có dải băng tang màu đen (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ), băng vải đen buộc, không để cờ bay và chỉ kéo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ; vị trí treo cờ rủ tại vị trí treo cờ hằng ngày; ngừng tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng./.

Khu vực quét mã trước khi kiểm tra an ninh tại Hội trường Thống Nhất. (Ảnh: CẨM NƯƠNG)

Dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tiến trình phát triển đất nước

Dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tiến trình phát triển đất nước 

Là người công tác gần gũi với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong một thời gian tương đối dài, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đã nêu những dấu ấn đậm nét về Tổng Bí thư.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/nguoi-dan-den-vieng-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-tai-tp-hcm-chi-can-mang-theo-can-cuoc-20240724113958615.htm

Chia sẻ bài viết