Tiếng Việt | English

26/09/2024 - 09:49

Người trẻ dám nghĩ, dám làm

Anh Phạm Thành Duy (giữa, xã An Thạnh, huyện Bến Lức) gom cầu sau khi khách trả sân

Từ một chàng tài xế trẻ tuổi đam mê với môn cầu lông, anh Phạm Thành Duy (SN 1998, ngụ xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) nhận thấy tiềm năng phát triển của bộ môn này tại địa phương nên quyết định khởi nghiệp với 3 sân cầu lông tại quê nhà. Anh Duy không chỉ hiện thực hóa ước mơ của mình mà còn tạo được sân chơi bổ ích cho nhiều người yêu thể thao.

Sau khi xuất ngũ năm 2019, anh Duy làm tài xế cho một công ty tại huyện Bến Lức với mức thu nhập khá ổn định. Sau một thời gian, nhận thấy công việc không phù hợp với bản thân, anh quyết định nghỉ việc để tìm hướng đi mới.

Nhận ra từ niềm đam mê thể thao có thể phát triển thành mô hình kinh doanh, anh bắt đầu tìm mặt bằng để thuê và xây dựng sân cầu lông. Anh Duy chia sẻ: “Cầu lông là bộ môn được nhiều người yêu thích nhưng tại địa phương chưa có nhiều sân chơi để mọi người giao lưu nên tôi nảy ra ý tưởng mở sân cầu lông và bắt tay vào làm ngay”.

Với sự nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ, anh Duy không ngại khó khăn khi bắt đầu mà không có kinh nghiệm lẫn không đủ nguồn vốn. Anh lên mạng tìm hiểu quy trình và vay tiền từ người thân để đầu tư. “Tuổi trẻ cho phép tôi liều lĩnh và sự liều lĩnh đó đã giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều" - anh Duy tâm sự.

Sân cầu lông của anh Phạm Thành Duy (xã An Thạnh, huyện Bến Lức) thường xuyên diễn ra giao lưu thi đấu

Hiện tại, ngoài cho thuê sân cầu lông với giá 50.000 đồng/giờ, anh còn kết nối với các giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo môn cầu lông mở lớp dạy từ cơ bản đến nâng cao. Để tối ưu lợi nhuận, anh còn liên kết với các cửa hàng bán đồ thể thao kinh doanh thêm các mặt hàng liên quan đến cầu lông như giày, vợt, ba lô, túi,... Sau hơn 9 tháng hoạt động, anh Duy gặt hái hiệu quả bước đầu.

Nói về những khó khăn ban đầu, anh Duy bộc bạch: “Tôi tìm hiểu kinh nghiệm từ người đi trước và đúc kết những gì phù hợp với khả năng. Ban đầu gặp không ít khó khăn nhưng tôi nghĩ ngã ở đâu thì đứng lên ở đó nên cứ cố gắng điều chỉnh và hoàn thiện".

Anh Duy cho biết đang ấp ủ dự định mở rộng thêm quy mô sân cầu lông bởi hiệu quả kinh tế mà mô hình này mang lại. Đây cũng là môn thể thao dễ chơi, không kén độ tuổi và được nhiều người yêu thích nên có nhiều triển vọng./.

Thi Mỹ

Chia sẻ bài viết